Dự án BOT Quốc lộ 51 đã dừng thu phí và Bộ Giao thông Vận tải vẫn đang bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa bảo dưỡng tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra các quy định cụ thể đối với những trường hợp tạm dừng thu phí với các trạm BOT và nghiêm cấm thực hiện hành vi gian lận tiền sử dụng đường bộ.
Ba dự án BOT do địa phương là cơ quan có thẩm quyền sẽ được Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với địa phương nhằm hoàn chỉnh đề án xử lý khó khăn, vướng mắc để báo cáo Chính phủ.
Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu đánh giá kỹ tác động của các cơ chế, giải pháp xử lý vướng mắc một số dự án BOT giao thông bảo đảm không tạo tiền lệ, không để lợi dụng, gây thất thoát, lãng phí...
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết đến nay, về cơ bản các dự án BOT đã khai thác, thu phí ổn định, còn lại 6 dự án có trạm thu phí còn vướng mắc.
Trường hợp nhà đầu tư thực hiện chậm hoặc không thực hiện việc khắc phụ các tồn tại đảm bảo an toàn giao thông BOT Quốc lộ 38, Cục Đường bộ sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.
Một số dự án BOT giao thông sau khi đưa vào khai thác, tổ chức thu phí hoàn vốn đã phát sinh những vướng mắc, bất cập dẫn đến việc chưa được thu phí hoặc đã thu phí nhưng bị sụt giảm doanh thu.
Về mức thu phí BOT, Bộ Giao thông Vận tải đã có kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án tăng phí BOT theo hợp đồng dự án nhằm gỡ khó cho nhà đầu tư sụt giảm doanh thu.
Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại, hiện có 32% các dự án BOT giao thông đã hoàn thành, đi vào khai thác có doanh thu thu phí không đạt như dự kiến.
Báo Tiền phong điện tử có bài phản ánh về việc "Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản," trong đó có nội dung về việc đứng sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn.
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu cung cấp thông tin đối tượng phá hoại trạm thu phí cho Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư để xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị của Bộ nghiên cứu các phương án, kịch bản trạm BOT Cai Lậy và có báo cáo sớm trước ngày 22/12 nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư và người dân.
Theo nhà đầu tư BOT Cai Lậy, nếu Nhà nước bỏ tiền mua trạm phí sẽ là gánh nặng đối với ngân sách. Công ty chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm, thậm chí không dám nghĩ tới.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải về phương án giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Việt Nam và Campuchia khảo sát thực địa vụ xô xát ở biên giới, quy định dự thảo chức danh học sinh tiểu học gây xôn xao là những sự kiện nổi bật trong nước tuần qua.