Facebook sớm hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến

Facebook bắt đầu nghĩ tới việc hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến theo tiêu chí đôi bên cùng có lợi nhằm tăng cường nguồn doanh thu.
Trong bối cảnh chịu sức ép tìm ra các phương thức mới để tăng cường nguồn doanh thu, công ty Facebook bắt đầu nghĩ tới việc hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến theo tiêu chí đôi bên cùng có lợi.

Theo tiết lộ của giới truyền thông thì hiện giờ mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm chương trình thanh toán di động riêng của họ, trong đó điền trước thông tin thanh toán và thẻ tín dụng vào nền tảng thanh toán di động theo lựa chọn của người dùng, theo nhiều dịch vụ khác nhau như PayPal, Stripe, Braintree…

Giới phân tích nhận định rằng tính năng thanh toán nói trên là rất đáng khen ngợi, và nó không phải là đối thủ của những nền tảng thanh toán khác, mà chỉ đơn giản là “một lớp dữ liệu ở phía trên các dịch vụ thanh toán, hỗ trợ hiệu quả hơn” mà thôi.

Trước đó, Facebook đã triển khai phương thức kiếm tiền gây khó chịu là chèn video quảng cáo tự bật vào Bảng tin của người dùng./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục