"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc lọt vào tốp 3 thế giới

"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc Xiaomi tiến vào tốp 3 thế giới

"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc, Xiaomi đã âm thầm chiếm vị trí thứ 3 thế giới chỉ ba năm sau khi đặt "bước chân" đầu tiên ra thị trường điện thoại di động thế giới.
"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc Xiaomi tiến vào tốp 3 thế giới ảnh 1

"Gã khổng lồ" điện thoại di động Trung Quốc Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới chỉ ba năm sau khi đặt "bước chân" đầu tiên ra thị trường điện thoại di động thế giới.

Xếp trước Xiaomi vẫn là hai "ông lớn" Samsung và Apple.

Kết quả khảo sát thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý 3 của hãng Strategy Analytics cho thấy Xiaomi chiếm 6% thị phần với viếc bán được 320 triệu chiếc điện thoại thông minh.

Samsung vẫn giữ vị trí dẫn đầu nhưng đã bị giảm từ mức 35% xuống còn 25% thị phần do sự gia tăng cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Apple cũng bị giảm thị phần chiếm giữ ở mức 12%.

"Xiaomi là ngôi sao sáng," Giám đốc điều hành của hãng Strategy Analytics, Neil Mawston phát biểu trong một tuyên bố.

Neil Mawston cũng cho biết: "Samsung vẫn tiếp tục phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Apple ở phân khúc điện thoại cao cấp trên thị trường điện thoại thông minh , từ Xiaomi và Huawei ở phân khúc tầm trung, và từ Lenovo và những đối thủ khác ở phân khúc điện thoại giá rê thứ cấp."

Xiaomi hiện là nhà bán lẻ điện thoại lớn nhất tại thị trường nội địa Trung Quốc và gần đây hãng này đã tiến vào Ấn Độ, nơi hãng này bán điện thoại thông qua trang web thương mại điện tử độc quyền, Flipkart.

Trong một khảo sát liên quan, báo cáo của hãng nghiên cứu IDC công bố ngày 30/10 chỉ rõ lượng đặt hàng điện thoại thông minh toàn cầu tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp các tập đoàn công nghệ tiêu thụ khoảng 327 triệu chiếc.

Theo IDC, đây là lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục bất chấp những đồn đoán về sự chững lại của thị trường điện thoại thông minh.

Báo cáo trên còn nhấn mạnh đến sức tiêu thụ điện thoại thông minh tại các nền kinh tế mới nổi, với mức tăng trưởng tổng thể hơn 30% trong khi tăng trưởng này chỉ là một con số tại các quốc gia phát triển.

Theo IDC, giá bán hợp lý chính là yếu tố kích thích "hầu bao" của giới nghiền công nghệ tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các nhà sản xuất phải đau đầu tính toán khi giá thành giảm sẽ khiến lợi nhuận hụt đi./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục