
Giá vé máy bay nội địa có thể hạ xuống mức thấp hơn được hay không?
Ngoài việc ban hành mức tối đa, giá vé máy bay của các hãng hàng không được bán ra với nhiều dải giá từ thấp đến cao tùy tình hình thị trường, thời điểm xuất vé.
Ngoài việc ban hành mức tối đa, giá vé máy bay của các hãng hàng không được bán ra với nhiều dải giá từ thấp đến cao tùy tình hình thị trường, thời điểm xuất vé.
Vietnam Airlines có kế hoạch lựa chọn dòng máy bay A321 sử dụng làm máy bay vận tải chở hàng hóa, dự kiến đưa vào quý 4/2025 để khai thác đường bay khu vực, tiến tới mục tiêu xây dựng hãng bay vận tải hàng hóa giai đoạn từ năm 2026.
Chính phủ ban hành quy định mới về cơ chế phát triển dự án nhiệt điện khí sử dụng khí thiên nhiên trong nước và LNG nhập khẩu, hiệu lực từ ngày 8/5/2025.
Trong quý I/2025, khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm giúp Hãng Hàng không Vietnam Airlines bứt phá kết quả sản xuất kinh doanh.
Nguyên nhân Bỉ đối mặt với giá nhiên liệu tăng mạnh từ năm 2027 là do Liên minh châu Âu sẽ áp dụng một cơ chế thị trường carbon mới và chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 15 xu Mỹ (0,2%) lên 76,66 USD/thùng vào lúc 8h25 phút (giờ Việt Nam) sau khi đóng cửa phiên giao dịch trước ở mức cao nhất kể từ ngày 14/10.
Vietnam Airlines tập trung quản trị, kiểm soát chi phí trong tất cả các lĩnh vực, cũng như có các phương án xây dựng và kiểm soát kế hoạch dòng tiền để đặt mục tiêu cân đối thu chi trong năm nay.
Ngành Hàng không trên đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt máy bay dẫn đến nguồn cung thực sự không theo kịp nhu cầu và kéo theo giá vé máy bay cao.
Phó Thủ tướng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết việc chặn cửa khẩu Yahodyn-Dorohusk ở biên giới với Ba Lan đã kết thúc, lưu lượng xe tải đi qua cửa khẩu đã ổn định trở lại.
Giá vé các đường bay nội địa sẽ tăng thêm sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận nới trần giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không khi các biến động đầu vào liên tục thay đổi.
Dù doanh thu có khởi sắc, tuy nhiên các hãng hàng không vẫn “đau đầu” với bài toán lợi nhuận chưa tương xứng và những khoản lỗ vẫn còn nặng nề do hậu quả của đại dịch COVID-19.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu, tỷ giá ngoại tệ liên tục biến động, các hãng hàng không đang gặp nhiều khó khăn khi thu không đủ bù chi và việc phục hồi sản xuất, kinh doanh đang gặp nhiều trở ngại.