GM đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 10% ở Trung Quốc

Phụ trách GM tại Trung Quốc Matt Tsien cho biết hãng này có kế hoạch tăng doanh số xe bán ra ở Trung Quốc trong năm nay với tỷ lệ tăng trưởng là 10%.

Quan chức mới phụ trách các hoạt động của hãng sản xuất xe hơi Mỹ, GM tại Trung Quốc Matt Tsien cho biết hãng xe này có kế hoạch tăng doanh số xe bán ra ở Trung Quốc trong năm nay với tỷ lệ tăng trưởng là 10%.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Tsien cho hay trách nhiệm của ông không phải là chỉ đạo sự thay đổi mạnh mẽ mà thay vào đó là một sự tiếp nối để duy trì “tốc độ tăng trưởng có lãi” của GM ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này. Ông Tsien cũng có kế hoạch đạt được những mục tiêu này một phần nhờ sự tập trung vào thị hiếu của người mua xe Trung Quốc đối với xe SUV và xe hạng sang đang tăng lên.

GM cũng sẽ chào bán một loạt mẫu xe giá cả phải chăng mà theo ông Tsien miêu tả là đáp ứng được một thị trường có nhiều tầng lớp đối tượng, với các thị trường lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải và các thị trường đang nổi nhỏ hơn ở các thành phố khác.

Ông Tsien cũng cho biết GM dự báo thị trường xe hơi Trung Quốc trong năm nay sẽ tăng trưởng từ 7 đến 10% so với năm 2013. Năm ngoái, tổng lượng xe bán ra ở thị trường Trung Quốc tăng 13,9%, đạt 21,98 triệu chiếc. Doanh số xe bán ra của GM và các liên doanh của hãng ở Trung Quốc trong năm ngoái cũng tăng 11,4%, đạt 3,16 triệu chiếc.

Tsien, được bổ nhiệm làm chủ tịch GM ở Trung Quốc hồi năm ngoái sau khi người tiền nhiệm của ông Bob Socia quyết định nghỉ hưu, là vị quan chức điều hành đầu tiên gốc Trung Quốc phụ trách các hoạt động của GM ở Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục