Hàn Quốc: Công ty viễn thông LG Uplus bị rò rỉ dữ liệu khách hàng

Theo thông báo của công ty viễn thông LG Uplus Corp, thông tin về tên, ngày sinh, số điện thoại của 180.000 khách hàng bị rò rỉ, song dữ liệu tài chính của họ vẫn an toàn.
Hàn Quốc: Công ty viễn thông LG Uplus bị rò rỉ dữ liệu khách hàng ảnh 1Biểu tượng của công ty viễn thông LG Uplus. (Ảnh: Reuters)

Ngày 10/1, LG Uplus Corp, công viễn thông lớn thứ 3 của Hàn Quốc, thông báo thông tin cá nhân của 180.000 khách hàng đã bị rò rỉ.

Trong thông báo đăng trên trang chủ, LG Uplus gửi lời xin lỗi tới các khách hàng.

Theo thông báo, thông tin về tên, ngày sinh, số điện thoại của khách hàng bị rò rỉ, song dữ liệu tài chính của họ vẫn an toàn.

[Tin tặc rao bán dữ liệu cá nhân của một tỷ người dân Trung Quốc]

LG Uplus không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến vụ rò rỉ dữ liệu. Công ty khẳng định sẽ cố gắng hết sức để tăng cường hệ thống theo dõi mạng và thiết lập các biện pháp hiệu quả để ngăn sự việc tái diễn.

Theo đại diện của LG Uplus, công ty này đã biết về vụ rò rỉ vào ngày 2/1 và báo cho cảnh sát một ngày sau đó. 

Tính đến quý 3/2022, LG Uplus có 19,5 triệu thuê bao, xếp sau SK Telecom Co và KT Corp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục