Hang do the thao Adidas tiep tuc tang truong manh trong quy 2 hinh anh 1Biểu tượng Adidas. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 8/8 cho biết hãng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2 vừa qua, song lưu ý về những vấn đề trong việc “gỡ những nút thắt” của chuỗi cung ứng.

Trong quý 2 năm nay, lợi nhuận ròng của Adidas đã tăng 34% so cùng kỳ năm trước đạt 531 triệu euro (khoảng 595 triệu USD), cao hơn dự báo của các nhà phân tích. Doanh thu trong cùng quý tăng 4,7% lên 5,5 tỷ euro, giúp lợi nhuận hoạt động tăng 8,6% lên 643 triệu euro.

Doanh thu của Adidas gia tăng nhờ trang phục dạo phố "mang phong cách thể thao," trong khi trang phục thể thao có doanh thu giảm so với năm 2018, thời điểm diễn ra Vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup.

Hoạt động bán hàng trực tuyến của Adidas đã tăng 37%. Thống kê còn cho thấy trong các khu vực chỉ có Trung Quốc chứng kiến mức tăng trưởng hai con số. Trong khi đó, doanh thu tại Bắc Mỹ đã phục hồi khi hãng giải quyết được các vấn đề về nguồn cung và tại châu Âu doanh thu vẫn ổn định.

[Nike hay Adidas đã chiến thắng tại trận chung kết World Cup 2018?]

Biên lợi nhuận gộp của Adidas đã tăng 1,2 điểm phần trăm lên 53,5%, song chậm hơn so với quý trước, do việc vận chuyển bằng đường hàng không, để giảm thiểu tình trạng thiếu nguồn cung, có chi phí cao hơn và việc định giá không gặp thuận lợi.

Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted, cho biết hãng vẫn tự tin về triển vọng doanh thu sẽ gia tăng trong nửa cuối năm nay.

Trong năm 2018, Adidas đã đạt lợi nhuận "khủng" khi lợi nhuận ròng tăng 45% so với năm 2017, lên 1,7 tỷ euro (khoảng 1,9 tỷ USD) và doanh thu tăng 3% lên mức cao kỷ lục 21,9 tỷ euro.

Hãng đặt mục tiêu đạt tăng trưởng doanh thu từ 5-8% trong năm nay./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)