Hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh sẽ mua 15 chiếc Airbus A320, dự kiến được chuyển giao từ năm 2012-2014, với tổng trị giá 1,1 tỷ USD và 33 chiếc Airbus loại trung bình từ hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu, trong bối cảnh lĩnh vực hàng không giá rẻ đang dẫn đầu đà phục hồi của ngành hàng không.
Theo Tổng Giám đốc easyJet, Carolyn McCall, hợp đồng mới với Airbus sẽ giúp hãng thực hiện chiến lược duy trì tăng trưởng lợi nhuận, nhờ việc nâng công suất bay trong những điều kiện kinh tế mới và những cơ hội đang mở ra trên thị trường.
Các hãng hàng không giá rẻ hiện vẫn có tần suất chuyến bay ở mức cao, khi hành khách vẫn muốn tiết kiệm chi phí, mặc dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã qua.
Nhà phân tích độc lập về lĩnh vực hàng không Saj Ahmad cho rằng easyJet đang chuẩn bị cho việc nâng công suất trong những năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trên những chuyến bay giá rẻ của hành khách.
EasyJet đã đi trước các đối thủ một bước trong năm 2011 và rất có thể các hãng hàng không giá rẻ khác cũng sẽ có những quyết định tương tự để dấn sâu hơn vào thị trường đang lớn mạnh này.
Nhà phân tích John Strickland thuộc hãng tư vấn hàng không JLS nhất trí rằng các hãng hàng không giá rẻ được hưởng lợi nhất khi kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn phục hồi. Họ có thể đưa ra các mức giá rẻ hơn như mong đợi của hành khách và sẽ thu được lợi nhuận từ điều này, điều các hãng có giá cao hơn không dễ thực hiện.
Lợi nhuận của easyJet tăng vọt trong năm 2010./.
Theo Tổng Giám đốc easyJet, Carolyn McCall, hợp đồng mới với Airbus sẽ giúp hãng thực hiện chiến lược duy trì tăng trưởng lợi nhuận, nhờ việc nâng công suất bay trong những điều kiện kinh tế mới và những cơ hội đang mở ra trên thị trường.
Các hãng hàng không giá rẻ hiện vẫn có tần suất chuyến bay ở mức cao, khi hành khách vẫn muốn tiết kiệm chi phí, mặc dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã qua.
Nhà phân tích độc lập về lĩnh vực hàng không Saj Ahmad cho rằng easyJet đang chuẩn bị cho việc nâng công suất trong những năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trên những chuyến bay giá rẻ của hành khách.
EasyJet đã đi trước các đối thủ một bước trong năm 2011 và rất có thể các hãng hàng không giá rẻ khác cũng sẽ có những quyết định tương tự để dấn sâu hơn vào thị trường đang lớn mạnh này.
Nhà phân tích John Strickland thuộc hãng tư vấn hàng không JLS nhất trí rằng các hãng hàng không giá rẻ được hưởng lợi nhất khi kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn phục hồi. Họ có thể đưa ra các mức giá rẻ hơn như mong đợi của hành khách và sẽ thu được lợi nhuận từ điều này, điều các hãng có giá cao hơn không dễ thực hiện.
Lợi nhuận của easyJet tăng vọt trong năm 2010./.
Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)