Hãng máy bay phản lực doanh nhân Sino Jet (Trung Quốc) đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2035

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 5 tháng 6 năm 2022 – Nhân Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Hãng máy bay phản lực doanh nhân (business jet) Sino Jet của Trung Quốc đã công bố mục tiêu trung hòa carbon. Sino Jet có kế hoạch phù hợp với mục tiêu đóng […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 5 tháng 6 năm 2022 – Nhân Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Hãng máy bay phản lực doanh nhân (business jet) Sino Jet của Trung Quốc đã công bố mục tiêu trung hòa carbon. Sino Jet có kế hoạch phù hợp với mục tiêu đóng góp phát thải của ngành hàng không, tận dụng các lợi thế công nghệ của công ty, để đạt được tính trung hòa carbon trong đội bay, các doanh nghiệp hỗ trợ mặt đất và hoạt động văn phòng vào năm 2025. Và đến năm 2025, Sino Jet đặt mục tiêu thúc đẩy nhiều hơn 20% máy bay được quản lý của hãng đạt được mức độ trung hòa carbon trong các hoạt động bay và cuối cùng đạt được mức độ trung hòa carbon trong toàn bộ Sino Jet Group vào năm 2035.

Giảm phát thải khí nhà kính đã và đang là một chủ đề quan trọng trong phát triển bền vững toàn cầu. “Để đạt tới đỉnh carbon vào năm 2030 và đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2060” là cam kết trang trọng của Trung Quốc với cộng đồng quốc tế. Là một trong những công ty đầu tiên trong lĩnh vực máy bay phản lực kinh doanh, Sino Jet nhanh chóng đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ Trung Quốc về các mục tiêu giảm thải và trung hòa khí carbon và đưa ra chiến lược phát triển “hàng không xanh”. Sino Jet là hãng đầu tiên ở Trung Quốc khai thác chuyến bay phản lực kinh doanh “trung hòa carbon” đầu tiên vào ngày 22 tháng 4 năm nay, thúc đẩy nhiều nghiên cứu hơn và truyền cảm hứng cho ngành khám phá và phát triển trong việc giảm phát thải carbon.

Theo tiêu chuẩn ISO 14064-1 và tham chiếu đến “Tiêu chuẩn báo cáo và kế toán doanh nghiệp theo quy định về khí nhà kính” do Viện Tài nguyên Thế giới (World Resources Institute) đưa ra, Sino Jet đã tiến hành một cuộc điều tra và định lượng toàn diện về lượng khí thải carbon của công ty dựa trên các hoạt động của công ty trong năm 2021. Phạm vi điều tra bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh máy bay, quản lý máy bay, chuyến bay thuê (charter), dịch vụ phục vụ ở mặt đất và quản lý nhà khai thác cơ sở cố định (fixed-base operator – FBO). Tổng lượng phát thải khí nhà kính từ chuỗi dịch vụ máy bay phản lực doanh nhân do Sino Jet cung cấp được phát hiện là 31.612,14 tấn, trong đó phát thải Phạm vi 1 (bao gồm đốt nhiên liệu hàng không, đốt khí, chất làm mát, bình chữa cháy) chiếm 28.282,48 tấn và Phạm vi 2 phát thải (bao gồm điện mua và sưởi ấm) chiếm 345,15 tấn và phát thải gián tiếp Phạm vi 3 (bao gồm đi lại, tiêu dùng và xử lý chất thải) chiếm 2.984,49 tấn.

Trên cơ sở các phát hiện của cuộc điều tra Phát thải khí nhà kính, Sino Jet đã xây dựng một lộ trình khoa học để đạt được mục tiêu trung hòa carbon và có kế hoạch thực hiện theo đề xuất “tập trung vào bảo tồn năng lượng và giảm phát thải, sau đó bổ sung bằng carbon bù trừ ”, nhằm cải thiện các thực hành xanh hiện có bằng số hóa, ứng dụng năng lượng bền vững, tòa nhà văn phòng xanh, giao thông xanh, chuỗi cung ứng xanh và bù đắp carbon. Từ 6 khía cạnh này, Sino Jet đặt mục tiêu đạt được các mục tiêu về trung hòa carbon như đã định.

Để đạt được hiệu quả trung hòa carbon, mục tiêu chính của Sino Jet là đạt được sự trung hòa trong việc vận hành máy bay. Sino Jet đã bắt đầu với việc phát triển hệ thống quản lý carbon phù hợp với hoạt động của máy bay phản lực doanh nhân, có thể tích hợp hoàn toàn với hệ thống quản lý thông tin của hãng, để tạo ra hoạt động máy bay xanh có thể định lượng, có thể theo dõi và đạt được sự trung hòa về hoạt động của đội bay tự sở hữu, mặt đất dịch vụ và hoạt động văn phòng vào năm 2025. Về lượng khí thải carbon tính theo đầu người trong công ty, Sino Jet đặt mục tiêu giảm 20% vào năm 2035 và giảm 40% vào năm 2050.

Sino Jet cũng tìm cách thúc đẩy hơn 20% đội bay do mình quản lý để đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2025 và đạt được mức độ trung hòa carbon trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình bao gồm cả quản lý máy bay vào năm 2035. Sino Jet cũng có kế hoạch khuyến khích các lựa chọn bay trung hòa carbon để khuyến khích các đối tác kinh doanh và khách hàng tham gia hành trình giảm thiểu carbon.

Nhìn vào dữ liệu phát thải carbon của Sino Jet trong năm 2021, việc đốt nhiên liệu được xác định là nguồn phát thải chính và nhiên liệu hàng không chiếm 88,53%. Đương nhiên, quản lý máy bay phản lực doanh nhân hiệu quả, tăng cường hiệu suất sử dụng nhiên liệu và xây dựng hệ thống hàng không xanh là những bước quan trọng để Sino Jet đạt được tính trung hòa carbon.

Hiện tại, rất ít sân bay trên thế giới cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) và hầu hết các sân bay này đều nằm ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Vào tháng 1 năm 2022, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (Civil Aviation Administration of China – CAAC) đưa ra lộ trình phát triển xanh nhằm tìm kiếm sự phát triển xanh và carbon thấp. Trung Quốc có kế hoạch tăng đáng kể việc sử dụng SAF vào năm 2030. Theo lộ trình này, Sino Jet đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Nhiên liệu Hàng không Quốc gia Trung Quốc (China National Aviation Fuel Group Limited – CNAF) để trở thành khách hàng thí điểm cho SAF tại tất cả các sân bay nội địa. Sino Jet cũng cam kết lựa chọn SAF bất cứ khi nào có thể.

Sino Jet hiểu rằng làm việc để đạt được tính trung hòa carbon là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Mục tiêu của Sino Jet không chỉ dừng lại ở việc đạt được tính trung hòa của bản thân carbon, mà còn khuyến khích các bên liên quan khác, bao gồm nhà sản xuất máy bay, nhà cung cấp nhiên liệu, sân bay, công ty vận tải mặt đất cùng khám phá những cách thức sáng tạo hơn để giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm năng lượng, nhằm phát triển bền vững, để giúp các ngành công nghiệp truyền thống phát triển và quan trọng nhất là chống lại tình trạng nóng lên phạm vi toàn cầu.

Thông tin về Sino Jet

Được thành lập vào năm 2011, Sino Jet là một công ty điều hành, quản lý và cung cấp dịch vụ hàng không tư nhân và cung cấp các dịch vụ du lịch theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức. Sino Jet quản lý và vận hành gần 50 máy bay chở khách cỡ vừa và nhỏ ở Trung Quốc và trên thế giới. Sino Jet đã được trao giải thưởng Công ty Máy bay doanh nhân hàng đầu Thế giới 2020 và 2021 tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Phương pháp tiếp cận an toàn của Sino Jet liên tục được đánh giá lại và phát triển với các chuyên gia đào tạo và an toàn hàng đầu trong ngành. Đây là công ty quản lý hàng không tư nhân phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc đại lục, được đặc trưng bởi bộ giải pháp du lịch bằng máy bay phản lực doanh nhân một cửa hàng đầu trong ngành.

Sino Jet có hai trụ sở chính tại Bắc Kinh và Hồng Kông và đang nhanh chóng mở rộng tại Trung Quốc đại lục, với các cơ sở tại Thượng Hải, Hàng Châu, Thâm Quyến, Quảng Châu, Hạ Môn, Chu Hải, Thành Đô, Singapore…

LinkedIn: https://hk.linkedin.com/company/sino-jet-management-limited
Facebook: https://www.facebook.com/sinojet/
Instagram: https://www.instagram.com/sino_jet/

#sinojet#carbonneutral#CarbonNeutrality#GreenAviation#AviationSustainability#SAF

Tin cùng chuyên mục