Ba công ty Hitachi, Mitsubishi Denki và Mitsubishi Kogyo đã hợp nhất trong lĩnh vực sản xuất máy móc cho nhà máy thủy điện và thành lập Công ty liên doanh Thủy điện Hitachi-Mitsubishi để tiến hành sản xuất các máy móc, thiết bị cho nhà máy thủy điện ở nước ngoài.
Công ty này sẽ cân nhắc trong vòng 1 năm để đưa ra kết luận về việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy tại các nước đang có những dự án xây dựng mới nhà máy thủy điện như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Nam Mỹ.
Ngoài ra, để hoạt động hợp nhất có hiệu quả, ba công ty trên đã tập trung các thiết bị thực nghiệm tại cơ sở của công ty Hitachi. Chiến lược kinh doanh của Công ty Thủy điện Hitachi-Mitsubishi là hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để thành lập các liên doanh và thúc đẩy sản xuất ở ngay nước đó.
Doanh thu của Công ty liên doanh Thủy điện Hitachi-Mitsubishi hiện ở mức 20-25 tỷ yen và doanh thu bán hàng ra nước ngoài hiện chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.
Mặc dù việc đổi mới trang thiết bị của các công ty điện lực trong nước có tăng lên, nhưng hầu như không có dự án xây dựng mới các nhà máy thủy điện ở Nhật Bản. Do đó, công ty này đặt mục tiêu tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và nâng doanh thu lên 30 tỷ yen sau 3 năm.
Hiện 3 công ty của châu Âu, trong đó có công ty Alstom của Pháp, đang chiếm tới 60-70% thị phần trong thị trường xây dựng nhà máy thủy điện.
Công nghệ thủy điện của Nhật Bản không hề thua kém các đối thủ châu Âu và các công ty Nhật Bản đang tìm cách giảm giá thành sản phẩm thông qua sản xuất ở nước ngoài để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu./.
Công ty này sẽ cân nhắc trong vòng 1 năm để đưa ra kết luận về việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy tại các nước đang có những dự án xây dựng mới nhà máy thủy điện như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Nam Mỹ.
Ngoài ra, để hoạt động hợp nhất có hiệu quả, ba công ty trên đã tập trung các thiết bị thực nghiệm tại cơ sở của công ty Hitachi. Chiến lược kinh doanh của Công ty Thủy điện Hitachi-Mitsubishi là hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để thành lập các liên doanh và thúc đẩy sản xuất ở ngay nước đó.
Doanh thu của Công ty liên doanh Thủy điện Hitachi-Mitsubishi hiện ở mức 20-25 tỷ yen và doanh thu bán hàng ra nước ngoài hiện chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.
Mặc dù việc đổi mới trang thiết bị của các công ty điện lực trong nước có tăng lên, nhưng hầu như không có dự án xây dựng mới các nhà máy thủy điện ở Nhật Bản. Do đó, công ty này đặt mục tiêu tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và nâng doanh thu lên 30 tỷ yen sau 3 năm.
Hiện 3 công ty của châu Âu, trong đó có công ty Alstom của Pháp, đang chiếm tới 60-70% thị phần trong thị trường xây dựng nhà máy thủy điện.
Công nghệ thủy điện của Nhật Bản không hề thua kém các đối thủ châu Âu và các công ty Nhật Bản đang tìm cách giảm giá thành sản phẩm thông qua sản xuất ở nước ngoài để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu./.
Minh Sơn (TTXVN/Vietnam+)