Công ty này sẽ cân nhắc trong vòng 1 năm để đưa ra kếtluận về việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy tại các nước đang có những dự ánxây dựng mới nhà máy thủy điện như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Nam Mỹ.
Ngoài ra, để hoạt động hợp nhất có hiệu quả, ba công ty trên đã tập trungcác thiết bị thực nghiệm tại cơ sở của công ty Hitachi. Chiến lược kinh doanhcủa Công ty Thủy điện Hitachi-Mitsubishi là hợp tác với các doanh nghiệp nướcngoài để thành lập các liên doanh và thúc đẩy sản xuất ở ngay nước đó.
Doanh thu của Công ty liên doanh Thủy điện Hitachi-Mitsubishi hiện ở mức20-25 tỷ yen và doanh thu bán hàng ra nước ngoài hiện chỉ chiếm khoảng 10% tổngdoanh thu.
Mặc dù việc đổi mới trang thiết bị của các công ty điện lực trongnước có tăng lên, nhưng hầu như không có dự án xây dựng mới các nhà máy thủyđiện ở Nhật Bản. Do đó, công ty này đặt mục tiêu tăng cường hoạt động kinh doanhở nước ngoài và nâng doanh thu lên 30 tỷ yen sau 3 năm.
Hiện 3 công ty của châu Âu, trong đó có công ty Alstom của Pháp, đangchiếm tới 60-70% thị phần trong thị trường xây dựng nhà máy thủy điện.
Công nghệthủy điện của Nhật Bản không hề thua kém các đối thủ châu Âu và các công ty NhậtBản đang tìm cách giảm giá thành sản phẩm thông qua sản xuất ở nước ngoài đểcạnh tranh với các đối thủ châu Âu./.