Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2012 (VIIF) ngày 15/10 ở Hà Nội, Tổng Giám đốc Trung tâm triển lãm Việt Nam Nguyễn Danh Thuận cho biết, với mục đích thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghiệp trong và ngoài nước, hội chợ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17-21/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp.
Theo Ban tổ chức, VIIF 2012 là một sự kiện quốc tế về xúc tiến thương mại có truyền thống, uy tín và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới và phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực công nghiệp nói riêng trong hơn 20 năm qua.
Đặc biệt, riêng năm nay, VIIF 2012 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang trong giai đoạn suy thoái, các ngành kinh tế trong đó có lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, thách thức để tồn tại.
Đây là khó khăn lớn nhất của hoạt động triển lãm khi các doanh nghiệp phải hạn chế tối đa chi tiêu cho các hoạt động quảng bá. Do vậy, công tác vận động mời doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay gặp khó khăn, một số khách hàng truyền thống trong nước và quốc tế không tham gia hoặc tham gia với qui mô nhỏ.
Cũng theo ban tổ chức, VIIF có tổng quy mô trưng bày 4.500m2. Đối với doanh nghiệp trong nước, ngoài Tập đoàn Dầu khí và một số doanh nghiệp sản xuất thiết bị, khối công nghiệp nhà nước thiếu các đơn vị sản xuất công nghiệp chủ chốt, nhưng thay vào đó là các công ty thương mại, các nhà nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp.
Khối quốc tế có quy mô trưng bày khoảng 2.000m2 tập trung chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nga và một số nước trong khối ASEAN.
Sản phẩm tham gia trong hội chợ lần này đa dạng và chất lượng, tập trung chủ yếu là thiết bị, công nghệ thuộc các lĩnh vực công nghiệp nhẹ sản xuất linh kiện, dụng cụ cơ khí, máy móc tiêu dùng, công nghiệp chế biến, dược phẩm, dệt may…/.
Theo Ban tổ chức, VIIF 2012 là một sự kiện quốc tế về xúc tiến thương mại có truyền thống, uy tín và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới và phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực công nghiệp nói riêng trong hơn 20 năm qua.
Đặc biệt, riêng năm nay, VIIF 2012 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang trong giai đoạn suy thoái, các ngành kinh tế trong đó có lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, thách thức để tồn tại.
Đây là khó khăn lớn nhất của hoạt động triển lãm khi các doanh nghiệp phải hạn chế tối đa chi tiêu cho các hoạt động quảng bá. Do vậy, công tác vận động mời doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay gặp khó khăn, một số khách hàng truyền thống trong nước và quốc tế không tham gia hoặc tham gia với qui mô nhỏ.
Cũng theo ban tổ chức, VIIF có tổng quy mô trưng bày 4.500m2. Đối với doanh nghiệp trong nước, ngoài Tập đoàn Dầu khí và một số doanh nghiệp sản xuất thiết bị, khối công nghiệp nhà nước thiếu các đơn vị sản xuất công nghiệp chủ chốt, nhưng thay vào đó là các công ty thương mại, các nhà nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp.
Khối quốc tế có quy mô trưng bày khoảng 2.000m2 tập trung chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nga và một số nước trong khối ASEAN.
Sản phẩm tham gia trong hội chợ lần này đa dạng và chất lượng, tập trung chủ yếu là thiết bị, công nghệ thuộc các lĩnh vực công nghiệp nhẹ sản xuất linh kiện, dụng cụ cơ khí, máy móc tiêu dùng, công nghiệp chế biến, dược phẩm, dệt may…/.
Thùy Linh (TTXVN)