“Hữu xạ tự nhiên hương”: Du lịch Việt gây ấn tượng với quốc tế

Quả thực không có gì bằng “hữu xạ tự nhiên hương,” thời gian qua truyền thông quốc tế liên tục đánh giá tích cực về du lịch Việt và nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á.
Du khách quốc tế ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên ở Ninh Bình. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Du khách quốc tế ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên ở Ninh Bình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Hè vừa kết thúc cũng là lúc lữ hành tiếp tục “lên giây cót,” các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tăng tốc để chuẩn bị vào mùa cao điểm đón khách quốc tế (thường bắt đầu từ tháng 9, 10 đến hết tháng 3, 4 năm sau). Kỳ nghỉ Đông năm nay đang được những người làm du lịch nước nhà mong đợi và kỳ vọng “bội thu” nhờ tác động từ chính sách visa mới.

Giữa thời điểm du khách rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối năm và tìm kiếm thông tin điểm đến, trang DW News của Đức ca ngợi Việt Nam là điểm đến được yêu thích trong khu vực. Các chuyên gia của chuyên trang này nhận định sức bật của du lịch Việt đến từ chính sách thị thực được nới lỏng, khi du khách từ một số quốc gia sẽ được tăng thời gian miễn visa từ 15 ngày lên 45 ngày từ 15/8 tới.

Ngoài ra, du lịch Việt cũng được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh, cảnh quan đa dạng, từ bãi biển, ruộng bậc thang vùng núi, đến các thành phố nhộn nhịp có đủ loại hình dịch vụ, chi phí thân thiện với ngân sách của du khách.

[Việt Nam mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách ngoại quốc]

Không chỉ khiến truyền thông Đức chú ý, chuyên trang Travel Off Path có trụ sở tại Mỹ cũng nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực.

Website du lịch nổi tiếng này lý giải Việt Nam hút khách nhờ ba lợi thế: Những thay đổi trong chính sách về thị thực cởi mở hơn, vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn tốt, Chính phủ định hướng tập trung phát triển du lịch. Đặc biệt, các chuyên gia từ Travel Off Path gợi ý khách nếu du lịch Đông Nam Á, “muốn tránh đông đúc ở Thái Lan, Việt Nam chính là một điểm mới nổi trong khu vực đủ hấp dẫn để khám phá.”

“Hữu xạ tự nhiên hương”: Du lịch Việt gây ấn tượng với quốc tế ảnh 1Di tích Thành Cổ Loa, Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Trong 21 điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa Đông được truyền thông Mỹ công bố dựa trên phân tích của chuyên gia và bình chọn của độc giả, Việt Nam đứng thứ 6. Đáng nói, Thủ đô Hà Nội được đánh giá là nơi có thời tiết tương đối đẹp. Mùa Đông, khí hậu khá lạnh với những cơn mưa bất chợt nhưng vẫn mang đến cảm giác dễ chịu.

Trong mắt của du khách Mỹ, một bát phở nóng, thơm lừng bốc khói nghi ngút-món ăn truyền thống của người Việt Nam đã nổi tiếng trên khắp thế giới, là nét ẩm thực nhất định phải thưởng thức khi đến dải đất hình chữ S. Cùng với đó, du khách cũng không thể quên ghé thăm những điểm tham quan là di tích hàng đầu của Thủ đô, mang đậm dấu ấn văn hóa-lịch sử như khu phố cổ, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà thờ Lớn Hà Nội…

Du lịch mùa Đông ở mảnh đất nghìn năm văn hiến cũng mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa hấp dẫn và ý nghĩa. Đó là không khí náo nhiệt những ngày giáp Tết cổ truyền; không khí ấm cúng, thơm hương ngũ quả và hương vị độc đáo của những món ăn ngày Tết. Đây cũng là thời điểm mà người dân dù đi làm tứ xứ phương xa cũng sẽ trở về quê, đoàn tụ với gia đình, người thân.

Đặc biệt, Taste Atlas (website chứa thông tin của gần 10.000 món ăn truyền thống, 9.000 nhà hàng cũng như sự góp ý của hơn 50.000 chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới) đầu tháng Tám vừa công bố những món ăn đường phố nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong số đó, bánh mỳ, phở, nem rán, bánh cuốn, bánh xèo, xôi, bánh bèo, cơm tấm trở thành những “chỉ dấu” cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Quả thực không có gì bằng “hữu xạ tự nhiên hương,” để truyền thông quốc tế có những đánh giá tích cực như vậy về du lịch Việt, một phần cũng là bởi những nỗ lực từ Chính phủ tới các cơ quan quản lý, các địa phương, doanh nghiệp… thời gian qua nhằm phục hồi nền kinh tế xanh nước nhà./.

“Hữu xạ tự nhiên hương”: Du lịch Việt gây ấn tượng với quốc tế ảnh 2Du khách quốc tế thưởng thức món ăn đường phố Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, hiện Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt, chiếm gần 1/3 lượng khách ngoại đến Việt Nam. Khách từ Trung Quốc không còn chiếm thế độc tôn như những năm trước mà “về nhì” với 738.000 lượt; thị trường Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Về mức độ tăng trưởng trong tháng Bảy, Cục Du lịch Quốc gia đánh giá châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng Sáu; trong đó thị trường chính như Pháp tăng 35,9%, Anh tăng 14,5%...

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục