Theo thông báo của Cục Du lịch Singapore ngày 21/7, số lượng khách từ Việt Nam đến thăm Đảo quốc Sư tử trong quý đầu năm nay tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ hai về tốc độ tăng trưởng, sau mức tăng 17% của Hàn Quốc.
Trong ba tháng đầu năm, có 3,9 triệu khách du lịch nước ngoài tới thăm Singapore, bằng mức của cùng kỳ năm ngoái.
Năm thị trường lớn nhất của Singapore là Indonesia (749.000 khách), Trung Quốc (557.000 khách), Malaysia (288.000 khách), Australia (270.000 khách) và Nhật Bản (215.000 khách). Hàn Quốc xếp thứ 7 với 153.000 khách và Việt Nam thứ 13 với 90.000 người.
Cục Du lịch Singapore nhận định lượng du khách đến từ Hàn Quốc tăng mạnh là do đồng won tăng giá và hoạt động của hãng hàng không giá rẻ Scoot từ tháng 6/2013 trên tuyến bay từ Singapore tới Seoul.
Trong khi đó, trong vài năm trở lại đây, du lịch ra nước ngoài trở nên phổ biến hơn đối với người dân Việt Nam. Ngược lại, số du khách đến từ Trung Quốc tiếp tục giảm do nước này áp dụng luật du lịch từ tháng 10/2013 khiến lượng du khách tới Singapore giảm 14% trong quý 4/2014, sau khi đã giảm 31% trong quý cuối của năm ngoái.
Cũng theo thông báo của Cục Du lịch Singapore, doanh thu từ hoạt động du lịch trong quý đầu năm nay tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6 tỷ SGD (tương đương 4,8 tỷ USD), nhờ có sự tăng trưởng trong doanh thu từ hoạt động thăm quan, giải trí và đánh bạc (tăng 19%), khách sạn (tăng 2%) và các hoạt động khác (tăng 5%).
Tính về doanh thu thì Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ là 3 thị trường dẫn đầu, chiếm tới 39% tổng doanh thu từ du lịch của Singapore./.