Khoai tây giúp tiêu hóa các loại thịt đỏ hiệu quả hơn

Khoai tây có thể giúp con người tiêu hóa các loại thịt bò tốt hơn và ngăn chặn nguy cơ bệnh tật phát sinh từ chế độ ăn uống nhiều thịt đỏ.
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học New Zealand đăng tải trên tạp chí khoa học thực phẩm Food Science số ra ngày 9/1 cho biết, khoai tây có thể giúp con người tiêu hóa các loại thịt bò tốt hơn và ngăn chặn nguy cơ bệnh tật phát sinh từ chế độ ăn uống nhiều thịt đỏ.

Tiến hành thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu thực vật và thực phẩm thuộc chính phủ New Zealand đã tiến hành theo dõi ảnh hưởng của việc ăn thịt đỏ với việc có hoặc không lên men carbohydrate ở ruột già.

Kết quả cho thấy các loại thịt này thường có ảnh hưởng xấu tới đường ruột và cách tốt nhất để quân bình điều này là nên ăn chúng kèm với khoai tây.

Nghiên cứu đã công bố các chỉ số chính xác về sức khỏe đường ruột của chuột trong tám tuần tiến hành cho chuột ăn chế độ thực phẩm nhiều thịt đỏ kèm khoai tây. Các nhà khoa học thấy rằng khoai tây giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn vì nó giúp tăng đáng kể số lượng các loài vi khuẩn có lợi cho ruột.

Một số nghiên cứu trước đây cũng từng khẳng định rằng khoai tây có lợi cho bệnh loét dạ dày và chứng táo bón mãn tính. Vì cellulose trong khoai tây giúp giảm bớt những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit.

Ngoài ra, khoai tây là loại thực phẩm có tính kiềm, nên có thể điều chỉnh nhất định thành phần dinh dưỡng của thịt, khi nấu với thịt bò giúp cân bằng lượng dinh dưỡng của hai loại thực phẩm./.

Thạch Thảo (Vietnam+)