
Phú Thọ: Hoành tráng đêm khai mạc "Sắc màu Du lịch Đất Tổ"
Năm 2025 là năm đầu tiên tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình "Sắc màu Du lịch Đất Tổ" với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc trưng tới du khách.
Năm 2025 là năm đầu tiên tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình "Sắc màu Du lịch Đất Tổ" với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc trưng tới du khách.
Ban tổ chức tiết lộ, lần đầu sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), của robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch tại hội chợ VITM.
Trong 3 tháng đầu năm, hoạt động đón khách quốc tế ở nhiều địa phương đều cho thấy sự tăng trưởng. Để đạt mục tiêu năm, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch.
Video clip được kỳ vọng sẽ lan tỏa rộng rãi và mang đến cảm xúc trọn vẹn, năng lượng tích cực, khơi gợi cảm hứng xê dịch, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá Việt Nam.
Không chỉ tập trung quảng bá tại một số thị trường trọng điểm, các dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe cũng được ưu đãi tới 50% tùy từng hạng mục...
Liên tiếp nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh luôn là những địa phương giữ vị trí top đầu về doanh thu và lượng khách đến nhờ chiến lược xúc tiến quảng bá, sản phẩm độc đáo...
Để duy trì lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong quý 4, tỉnh sẽ làm mới các sản phẩm du lịch hiện có và nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết tính chung 8 tháng qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đón được gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2%.
Sáu tháng năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú ở Đà Nẵng ước đạt hơn 822.000 lượt, chiếm hơn 41% tổng lượng khách quốc tế, đứng đầu thị trường khách quốc tế, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.
Quảng Ninh đang tập trung mở rộng thị trường, phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm.
Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.
Không chỉ hàng không và du lịch cần đưa ra chính sách giá tốt, các địa phương/điểm đến cũng cần đưa ra những chính sách ưu đãi giá hợp lý mới đạt hiệu quả kéo khách du lịch cao nhất.
Ngày hội Vườn trái cây Tân Lộc là dịp để người dân, du khách đến tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thưởng thức văn hóa ẩm thực dân gian sông nước miệt vườn của địa phương Thốt Nốt.
Chương trình gặp gỡ xúc tiến du lịch Kerala-Phú Yên với sự tham dự của các doanh nghiệp du lịch Phú Yên và bang Kerala (Ấn Độ), diễn ra tối 1/6, ở thành phố Tuy Hòa nhằm kích cầu du lịch Hè năm 2024.
UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất cho Thành phố tổ chức bắn pháo hoa 3 điểm tầm thấp trong khai mạc Lễ hội sông nước Thành phố lần thứ hai năm 2024, diễn ra tối 31/5.
Trong tổng số gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,7%; đường bộ 13,8% và đường biển là 2,5%.
Từ tháng 5-11, du khách đến Quảng Nam sẽ được lựa chọn nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc có giá ưu đãi, từ trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp cho đến du lịch xanh, về với thiên nhiên.
Chương trình sẽ tung 200.000 voucher giảm giá sâu với tổng giá trị lên đến 50 tỷ đồng, cùng 36 chương trình du lịch có mức giảm từ 10-60%. Đây là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, ẩm thực... sẽ giới thiệu đến du khách khoảng 400 chương trình tour, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe kết hợp du lịch.