Theo phân tích dữ liệu của kênh truyền hình CNBC (Mỹ), hai hãng vận tải Trung Quốc đang vận chuyển nhiều container rỗng hơn container đầy hàng xuất khẩu khi ra khỏi hai cảng lớn nhất của Mỹ.
CNBC phân tích số liệu vận chuyển container năm 2020 và 2021 từ các cảng Los Angeles, cảng Long Beach, hải quan Mỹ và dữ liệu xuất nhập khẩu IHS Markit PIERS. PIERS theo dõi hồ sơ vận chuyển hàng hóa của Hải quan Mỹ.
Hai hãng vận tải hàng đầu đã vận chuyển nhiều container rỗng hơn so với container đầy hàng xuất khẩu ra khỏi cảng Los Angeles là OOCL với trụ sở chính tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và công ty mẹ COSCO với trụ sở tại Thượng Hải.
[JPMorgan Chase dự báo kinh tế Mỹ đứng trước rủi ro lớn vào cuối năm]
OOCL ghi nhận lượng hàng xuất khẩu có tải giảm 35,1% và lượng container rỗng tăng 104,1%. COSCO đã vận chuyển số container có tải tăng 4% so với lượng hàng rỗng tăng 104,6%.
Phân tích dữ liệu của cảng Long Beach cho thấy OOCL đứng đầu danh sách với mức giảm 3,2% về xuất khẩu có tải so với mức tăng 31,61% về xuất khẩu rỗng.
Các phát hiện được đưa ra sau khi cảng Los Angeles báo cáo một sự sụt giảm khác trong xuất khẩu vào tháng Ba. Cảng đã chứng kiến sự giảm sút về xếp dỡ hàng hóa xuất khẩu trong 37 trên 39 tháng qua.
Xuất khẩu của Mỹ ra khỏi cảng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002. Tương tự như vậy, xuất khẩu của Mỹ từ cảng Long Beach gần đó đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009./.