Lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc thân: Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD

Lễ hội mua sắm lớn trong năm diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Ant Group.
Lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc thân: Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD ảnh 1Biểu tượng Alibaba (Nguồn:AFP/TTXVN)

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd cho biết, giá trị các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm lớn “Ngày Độc thân” của Alibaba đã vượt quá 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11, do người tiêu dùng tranh thủ mua sắm với một loạt chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.

Lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ  tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba, có giá trị dự kiến 37 tỷ USD. Dịp mua sắm này cũng diễn ra giữa bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau khi đã kiểm soát được sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong nước.

[ByteDance đề nghị kéo dài thời hạn chuyển nhượng TikTok tại Mỹ]

Alibaba đã quảng bá về chương trình siêu giảm giá chớp nhoáng dành cho người tiêu dùng trực tuyến vào đầu năm nay, với hai giai đoạn giảm giá chính diễn ra từ ngày 1-3/11 và lặp lại vào ngày 11/11. Công ty sẽ thống kê tổng khối lượng hàng hóa bán được (GMV) trong khoảng thời gian 11 ngày đầu của tháng 11, thay vì chỉ riêng trong ngày 11/11 như thông thường.

Vào lúc 12 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 11/11, GMV của Alibaba đã vượt qua 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) với tốc độ đặt hàng đạt mức cao kỷ lục 583.000 đơn mỗi giây.Alibaba cho biết công ty này sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong dịp mua sắm nay, gấp đôi lượng đơn cũng cùng kỳ năm ngoái. Các công ty thương mại điện tử khác như Douyin - phiên bản tiếng Trung của Beijing ByteDance Technology Co Ltd's và Pinduoduo Inc cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm nhân “Ngày Độc thân” của mình.

JD.com, bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi mua sắm vào ngày 1/11, cho biết họ đã đạt doanh thu trị giá 200 tỷ NDT chỉ chín phút sau khi chính thức bước sáng ngày 11/11. Trong khi nhà bán lẻ điện tử Suning.com Co Ltd - cũng thuộc một phần sở hữu của Alibaba - cho biết đã đạt doanh thu 5 tỷ NDT chỉ trong 19 phút đầu tiên của ngày hội mua sắm này.

Các nhà phân tích dự báo rằng, các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp, sẽ thu hút lượng đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục