Trong số này, lượng khách đến bằng đường hàng không là gần 1,5 triệu lượtngười. Doanh thu của toàn ngành du lịch từ đầu năm đến nay đạt 10.648 tỷ đồng vàđạt mức tăng 29,6%.
Trong bối cảnh chỉ số CPI tăng cao, kéo theo giá cả các nhóm hàng tăng,trong đó có giá vé máy bay, giá ăn uống đã tác động không nhỏ đến hoạt động củadoanh nghiệp du lịch. Trước tình hình này, các doanh nghiệp quan tâm nâng caochất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, trong đó tập trung cho loại hình dulịch tiết kiệm để khách hàng có thể tham gia các tour với mức giá hợp lý.
Công tác quy hoạch đầu tư, phát triển sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực,hợp tác phát triển du lịch cũng đang được đẩy mạnh. Du lịch Thành phố Hồ ChíMinh tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các giảipháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn, như xây dựng, triển khaichương trình hành động và phát triển du lịch đường sông; quảng bá và có kế hoạchthực hiện giai đoạn 2 chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh-100 điều thú vị;” thúcđẩy chương trình dịch vụ du lịch đạt chuẩn và từng bước đưa du khách đến với cácchương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng tăng cường hợp tác phát triển dulịch với các địa phương bạn và tham gia vào các hoạt động của Tổ chức xúc tiếndu lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO), mở ra những cơ hội hợp tácsong phương với ngành du lịch các nước…
Du lịch Thành phố cũng tăng cường phối hợp với Vietnam Airlines và Hiệphội Du lịch trong hoạt động xúc tiến quảng bá, phát động thị trường tại các khuvực trọng điểm và các thị trường tiềm năng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới nhưHàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Ấn Độ, ASEAN./.