Vượt mặt Facebook

Mạng xã hội Zing Me bỏ xa Facebook tại Việt Nam

Thống kê của Google Ad Planner cho thấy, số lượng thành viên của mạng xã hội Zing Me là 5,1 triệu, trong khi Facebook là 2,2 triệu.
Tại buổi họp báo ra mắt Zing Me, ngày 3/8, đại diện Công ty VNG cho hay, mạng xã hội này đã vượt qua Facebook tại Việt Nam.

Theo VNG, đây là thống kê của Google Ad Planner trong tháng 5/2010. Theo đó, số người dùng của Zing Me trong gần 1 năm thử nghiệm (bắt đầu từ 1/8/2009) là 5,1 triệu, còn Face book Việt Nam là 2,2 triệu.

Lượng truy cập trung bình của Zing Me hiện nay đạt hơn 450 triệu/tháng; trong đó số thành viên là học sinh, sinh viên chiếm tới 75%.

Về việc phát triển mạng xã hội, ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc Công ty VNG nhận định, năm nay cộng đồng internet sẽ chứng kiến sự bùng nổ của loại hình này với sự xuất hiện của những phần mềm mã nguồn mở, cho phép thiết lập mạng xã hội chỉ trong vòng ít phút.

Tuy nhiên, lãnh đạo của VNG cũng nói, sẽ chỉ có 2-3 mạng xã hội có ảnh hưởng sâu rộng tới thị trường. Số còn lại sẽ phải đi vào thị trường ngách, nhắm tới đối tượng tiêu dùng hẹp hơn, hoặc mang tính chuyên biệt hóa cao với việc chỉ phát triển vài chức năng quan trọng.

Ông Khải cũng cho hay, những mạng xã hội “nội địa” tuy có sự phát triển nhất định, nhưng thị trường còn ở mức rất sơ khai và tiềm năng. Khảo sát của Zing Me cho thấy, chỉ có 10-15% cộng đồng mạng ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội.

Thời gian tới, Zing Me sẽ tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, mở giao diện lập trình, phát triển ứng dụng mới. Ngoài ra, Zing Me cũng cung cấp công cụ học trực tuyến, tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ…

Theo dự kiến của VNG, trong 2 năm tới sẽ đạt con số 15 triệu người dùng và bắt đầu có lãi bằng hình thức quảng cáo, thu phí dịch vụ cao cấp (xem phim, lưu trữ file)...

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục