Maritime Bank gia tăng trải nghiệm khách hàng đưa lợi nhuận đạt 268 tỷ

Maritime Bank vừa công bố báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh quý 2 với tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017.
Maritime Bank gia tăng trải nghiệm khách hàng đưa lợi nhuận đạt 268 tỷ ảnh 1Giao dịch tại Maritime Bank. (Nguồn: Maritime Bank)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (Maritime Bank) vừa công bố báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh quý 2 với tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017. Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh ở mức 115 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2017.

[Maritime Bank đầu tư hơn 770 tỷ đồng vào công nghệ trong năm 2018]

Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 123.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định đã mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng dành cho Maritime Bank. So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng. Cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% .

Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.

Ngân hàng cũng vừa cho ra mắt gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho cán bộ nhân viên của mình. Ngoài việc doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển lương, cán bộ nhân viên sẽ được nhận nhiều ưu đãi vượt trội từ Maritime Bank như: miễn phí hoàn toàn rút tiền ATM nội/ngoại mạng, giảm đến 3% lãi suất khi vay không tài sản đảm bảo, được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 5 lần lương, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ khác.

Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank đã đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết quý 2/2018, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,… tăng sự hiện diện của ngân trên 45 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục