Microsoft sẽ bán bộ phận quảng cáo số Razorfish

Microsoft đã tiếp cận 5 trong số những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới để bàn về việc bán bộ phận quảng cáo kỹ thuật số Razorfish của hãng.
Theo The Wall Street Journal, công ty sản xuất phần mềm máy tính Microsoft (Mỹ) đã tiếp cận 5 trong số những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới để bàn thảo về việc bán bộ phận quảng cáo kỹ thuật số Razorfish của hãng.

Người mua Razorfish có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số của Microsoft cũng như mua hàng triệu USD không gian quảng cáo trên các tài sản kỹ thuật số của hãng như công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Bing, máy nghe nhạc số Zune và máy trò chơi điện tử cầm tay Xbox.

Theo báo trên, "mức giá mua lại khá đa dạng, có thể là 400 triệu USD hay lên tới hàng trăm triệu USD, phụ thuộc vào công nghệ hoặc những cam kết mua quảng cáo nằm trong thỏa thuận mua lại".

Đây là động thái mới nhất của Microsoft nhằm cạnh tranh với hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google trên thị trường quảng cáo.

Microsost cách đây 2 năm đã tiếp quản Razorfish như một phần thương vụ mua lại công ty tiếp thị kỹ thuật số aQuantive với giá 6 tỷ USD.

Razorfish hiện có khoảng 2.000 lao động với thu nhập 400 triệu USD năm 2008. Trong số các khách hàng của Razorfish có Best Buy, Mercedes-Benz USA và Mattel.

Hiện tại, WPP, Omni Group và Publicis Groupe đều tỏ ý quan tâm tới Razorfish và đang xem xét một quan hệ thương mại rộng lớn với Microsoft./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục