Microsoft Viva- nền tảng về trải nghiệm nhân viên có thể tích hợp với Microsoft 365 và Teams

SINGAPORE – Media OutReach — Tập đoàn Microsoft vừa công bố Microsoft Viva, nền tảng chuyên về trải nghiệm nhân viên đầu tiên mang các công cụ giúp nhân viên tham gia, học tập, làm phong phú thêm cuộc sống và khám phá kiến ​​thức, trực tiếp vào quy trình làm việc của mọi người. Microsoft Viva được […]

SINGAPORE – Media OutReach — Tập đoàn Microsoft vừa công bố Microsoft Viva, nền tảng chuyên về trải nghiệm nhân viên đầu tiên mang các công cụ giúp nhân viên tham gia, học tập, làm phong phú thêm cuộc sống và khám phá kiến ​​thức, trực tiếp vào quy trình làm việc của mọi người. Microsoft Viva được thiết kế để giúp nhân viên học hỏi và phát triển, với những trải nghiệm mới tích hợp với năng suất và khả năng cộng tác trong Microsoft 365 và Microsoft Teams.

Ông Satya Nadella, Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft, cho biết: “Chúng tôi đã tham gia vào cuộc thử nghiệm làm việc từ xa quy mô lớn nhất mà thế giới từng chứng kiến ​​và nó đã có tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của nhân viên. Mọi tổ chức sẽ yêu cầu trải nghiệm nhân viên thống nhất từ ​​việc tham gia và cộng tác đến học hỏi và phát triển liên tục. Viva tập hợp mọi thứ mà nhân viên cần để thành công, ngay từ ngày đầu tiên, trong một trải nghiệm duy nhất, được tích hợp trực tiếp trong Teams”.

Thông báo được đưa ra khi các xu hướng kinh tế và xã hội đang thúc đẩy những thay đổi lâu dài trong sự tham gia của lực lượng lao động. Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch sang môi trường làm việc ngày càng phân tán và kỹ thuật số, thì nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp hỗ trợ văn hóa doanh nghiệp, khám phá kiến ​​thức, học tập tại chỗ và phúc lợi của nhân viên. Các nhà phân tích dự đoán danh mục Nền tảng trải nghiệm nhân viên (Employee Experience Platforms – EXP) còn khá mới mẻ với mức chi tiêu 300 tỷ USD hàng năm. Hiện tại, đây là một thị trường phân mảnh của dịch vụ, cơ sở hạ tầng và hàng trăm công cụ, nhiều công cụ chưa được khám phá và chưa được sử dụng đúng mức bởi đội ngũ nhân viên tại các công ty đã đầu tư vào chúng.

Ông Jared Spataro, Phó chủ tịch công ty, phụ trách Microsoft 365 nhận xét: “Khi thế giới công việc thay đổi, chân trời đổi mới tiếp theo sẽ đến từ việc tập trung vào sự sáng tạo, gắn kết và phúc lợi để các tổ chức có thể xây dựng nền văn hóa kiên cường và khéo léo. Tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp một nền tảng cho trải nghiệm của nhân viên, giúp các tổ chức tạo ra một nền văn hóa thịnh vượng, với những nhân viên gắn bó và những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng”.

Microsoft Viva được xây dựng dựa trên sức mạnh của Microsoft Teams và Microsoft 365 để thống nhất trải nghiệm của nhân viên trên 4 lĩnh vực chính – Gắn kết, Hạnh phúc, Học tập và Kiến thức – trong một trải nghiệm tích hợp giúp mọi người trở nên tốt nhất trong khả năng của chính họ. Hiện tại, Microsoft vừa công bố một bộ mô-đun ban đầu trong Viva sẽ cung cấp các khả năng tích hợp, tích hợp từ hệ sinh thái mạnh mẽ và đang phát triển của các đối tác Viva và khả năng mở rộng nền tảng sẽ cho phép khách hàng tích hợp các hệ thống và công cụ trải nghiệm nhân viên hiện có của họ với Viva để giúp nhân viên dễ tiếp cận và khám phá hơn:

Viva Connections (tạm dịch Các kết nối Viva): cung cấp một cổng được cá nhân hóa đến nơi làm việc kỹ thuật số của bạn, nơi nhân viên có thể truy cập thông tin liên lạc nội bộ và các tài nguyên của công ty như chính sách và lợi ích cũng như tham gia vào các cộng đồng như nhóm nhân viên, tất cả đều từ một ứng dụng có thể tùy chỉnh duy nhất trong Microsoft Teams. Ứng dụng Kết nối dành cho Teams sẽ có sẵn trên máy tính để bàn ở chế độ xem trước công khai vào nửa đầu năm 2021, với một ứng dụng di động sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Viva Insights (tạm dịch: Những hiểu biết sâu sắc Viva) cung cấp cho các cá nhân, người quản lý và nhà lãnh đạo thông tin chi tiết được cá nhân hóa và có thể hành động giúp mọi người trong một tổ chức phát triển. Kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân, chỉ hiển thị cho nhân viên, giúp cá nhân bảo vệ thời gian nghỉ giải lao thường xuyên, tập trung làm việc và học tập, cũng như tăng cường mối quan hệ với đồng nghiệp của họ. Các nhà quản lý và lãnh đạo có thể thấy các xu hướng ở cấp độ đội và tổ chức, cũng như các đề xuất để cân bằng tốt hơn giữa năng suất và phúc lợi. Những hiểu biết sâu sắc được tổng hợp và xác định theo mặc định để duy trì quyền riêng tư cá nhân. Ngoài ra, một bảng điều khiển mới cho phép các tổ chức kết hợp phản hồi của nhân viên từ LinkedIn’s Glint với dữ liệu cộng tác từ Viva Insights, cho phép các nhà lãnh đạo xác định chính xác hơn những nơi mà các nhóm có thể gặp khó khăn, chủ động điều chỉnh các chỉ tiêu công việc và sau đó định lượng tác động của những thay đổi đó theo thời gian. Ngoài việc sử dụng dữ liệu và tín hiệu từ các ứng dụng của Microsoft, khách hàng cũng sẽ có thể kết hợp dữ liệu từ các dịch vụ của bên thứ ba như Zoom, Slack, Workday và SAP SuccessFactors. Ứng dụng Viva Insights trong Teams và bảng điều khiển Glint và Viva Insights mới hiện có sẵn ở dạng xem trước công khai. Viva Learning (tạm dịch Học tập Viva) làm cho các cơ hội đào tạo và phát triển chuyên môn dễ khám phá và dễ tiếp cận hơn trong quá trình làm việc. Nó tổng hợp tất cả các tài nguyên học tập có sẵn cho một tổ chức ở một nơi, bao gồm cả nội dung từ LinkedIn Learning; Microsoft Learn; các nhà cung cấp bên thứ ba bao gồm Skillsoft, Coursera, Pluralsight và edX; cũng như thư viện nội dung riêng của tổ chức. Từ các khóa học truyền thống đến nội dung microlearning (học vi mô), người dùng có thể khám phá, chia sẻ, chỉ định và theo dõi nhiều hoạt động học tập như một phần tự nhiên của ngày làm việc. Ứng dụng Viva Learning hiện đã có sẵn trong bản xem trước riêng tư và bắt đầu từ cuối năm nay, Viva Learning sẽ cung cấp tích hợp với các hệ thống quản lý học tập hàng đầu, bao gồm Cornerstone OnDemand, Saba và SAP SuccessFactors. Viva Topics (Tạm dịch: Các chủ đề Viva) mang lại trải nghiệm khám phá kiến ​​thức giúp mọi người kết nối với thông tin và các chuyên gia trong toàn công ty. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để suy luận về dữ liệu Microsoft 365 của khách hàng và với khả năng tích hợp kiến ​​thức từ nhiều dịch vụ của bên thứ ba như ServiceNow và Salesforce, Viva Topics tự động hiển thị các thẻ chủ đề trong các cuộc hội thoại và tài liệu trên Microsoft 365 và Teams. Nhấp vào thẻ sẽ mở ra một trang chủ đề với các tài liệu, cuộc trò chuyện, video và mọi người liên quan. Viva Topics hiện đã có sẵn dưới dạng tiện ích bổ sung cho các gói thương mại Microsoft 365.

Một mạng lưới đối tác dịch vụ toàn cầu, bao gồm Accenture, Avanade, PwC và EY sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn và cố vấn để giúp khách hàng tối ưu hóa các khoản đầu tư trải nghiệm nhân viên hiện có của họ bằng cách kết hợp họ với Microsoft Viva.

Ông Josh Bersin, nhà phân tích nghiên cứu và chuyên gia có tiếng về công nghệ trải nghiệm nhân viên, nhận xét: “Microsoft Viva là một nền tảng trải nghiệm nhân viên mang tính đột phá, mở ra một danh mục phần mềm doanh nghiệp mới tập trung hoàn toàn vào nhu cầu hàng ngày của nhân viên tại nơi làm việc. Microsoft Viva sẽ cho phép các công ty tích hợp các công cụ tại nơi làm việc phân tán của họ và cung cấp chúng trong quy trình làm việc”.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên thế giới để đạt được nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục