Sau hiệu ứng của Tháng khuyến mại các năm trước, năm nay, sau hơn 10 ngày khởi động, Tháng khuyến mại 2010 của Hà Nội đã thu được nhiều tín hiệu tốt, dự báo mang lại hiệu quả cao cho sự kiện thương mại lớn nhất trong năm.
Lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng đều tăng đáng kể, từ 15-50%. Tuy nhiên, theo dự báo của các điểm khuyến mại, hiện tại tâm lý người dân đang chờ đợi đến hai ngày "vàng" 13-14/11, rất có thể lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng có sự tăng trưởng đột biến.
Doanh số bán hàng tăng đáng kể
Sau một ngày khảo sát các điểm khuyến mại, chúng tôi nhận thấy lượng hàng hóa phục vụ khuyến mại đều dồi dào, hình thức tuyên truyền trực quan khá ấn tượng. Mỗi siêu thị đều có chiêu thức riêng thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Các trung tâm thương mại, siêu thị tham gia vào Tháng khuyến mại đánh giá chung là sau hơn 10 ngày thực hiện khuyến mại, lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng có chuyển biến tích cực.
Bởi trong thời điểm lạm phát có nguy cơ tăng cao, khả năng tiêu dùng phải tính toán cẩn trọng thì việc thụ hưởng lợi ích từ Tháng khuyến mại đã kích thích nhiều người dân quan tâm, tranh thủ đi mua sắm.
Ông Kelvin Chan, Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Parkson, 198B Tây Sơn, quận Đống Đa cho biết, từ khi thực hiện khuyến mại tới nay, lượng khách vào trung tâm mua sắm tăng 30%, doanh số bán hàng tăng 40% so với cùng kỳ tháng 10.
Ông cũng dự kiến, trong hai ngày "vàng" khuyến mại, doanh số bán hàng có thể tăng từ 8-10 tỷ đồng. Thực tế, Parkson là trung tâm thương mại chuyên doanh đồ hiệu nổi tiếng thế giới. Với mức giảm từ 20-50% sẽ là cơ hội vàng cho người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng hàng hiệu.
Tại Trung tâm mua sắm Hapro 102 Thái Thịnh, Đống Đa, hàng hoá được bày bán tương đối đa dạng. Bà Trương Thị Thạch, Giám đốc Trung tâm cho biết, trong hơn 10 ngày khuyến mại vừa qua, bình quân Trung tâm đón 1.200 lượt khách vào mua sắm ngày thường và 1.500 lượt khách vào ngày nghỉ với sức mua tăng tương ứng 15% và 18%.
Ngoài việc giảm giá các mặt hàng theo quy định của Sở Công thương, Trung tâm còn áp dụng hình thức bốc thăm trúng thưởng, tặng quà hoặc tích điểm.
Cũng theo ghi nhận ban đầu của các điểm khuyến mại, trong những ngày đầu tháng, lượng khách đến với Trung tâm Melinh Plaza tăng 45% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 40% so với tháng 9, 10/2010; doanh thu tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và tăng 47% so với tháng 9, 10/2010.
Tại Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh 292 Tây Sơn, Hà Nội; doanh thu cũng tăng khá cao, tới 30% so với cùng kỳ tháng 10/2010 và tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009. Siêu thị điện máy Ebest 630 Quang Trung, Hà Đông có mức tăng doanh thu từ 10-15% so với tháng trước.
Chờ đợi hai ngày "vàng"
Đó là tâm lý của 18 doanh nghiệp tham gia điểm "vàng" khuyến mại trong hai ngày 13-14/11 và của đa phần người tiêu dùng Hà Nội. Hai ngày "vàng" khuyến mại sẽ áp dụng giảm giá tới 50% với hàng nghìn mặt hàng ở 23 điểm "vàng", trải rộng khắp các quận nội thành và một số huyện ngoại thành.
Hiện các doanh nghiệp đều đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hàng, cơ sở vật chất, nhân lực cho ngày "vàng" nhằm tránh tình trạng thiếu hàng, tắc nghẽn trong thanh toán như năm trước.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, đại diện Siêu thị Coop Mart Sài Gòn tại Hà Nội nhận định: “Thời điểm này khách hàng đang chờ đợi hai ngày vàng; do vậy, để chuẩn bị cho sự kiện này, chúng tôi đã chuẩn bị một lượng hàng trị giá tới 17 tỷ đồng, mở 17 quầy thanh toán, huy động toàn bộ 220 cán bộ nhân viên tăng ca làm việc."
Coop Mart Sài Gòn tại Hà Nội cũng in ấn, phát 30.000 tờ rơi giới thiệu các mặt hàng giảm giá trong Tháng khuyến mại và trong hai ngày "vàng" tới khu vực dân cư nội thành Hà Nội. Riêng trong hai ngày "vàng" Coop Mart áp dụng giảm giá 500 mặt hàng với mức giảm rất hấp dẫn, nhiều mặt hàng bán với giá gốc.
Siêu thị điện máy Ebest Hà Đông cũng áp dụng mức giảm tốt nhất trong hai ngày "vàng" với các mặt hàng tốt, hàng chính hãng trong đó hàng gia dụng giảm tới 50%. Chuẩn bị cho sự kiện này, siêu thị đã chuẩn bị tới 10-15 ô tô, 20-25 xe máy giao hàng cho khách và huy động toàn bộ nhân viên làm việc cũng như kết hợp với lực lượng công an giữ gìn trật tự, an toàn giao thông khi tổ chức ngày vàng.
Trong thời điểm này, khi giá cả thị trường đang có diễn biến bất thường, Tháng khuyến mại và ngày "vàng" khuyến mại là một trong những giải pháp tốt, góp phần bình ổn thị trường. Lượng khách hàng tăng cao, doanh số bán hàng tăng mạnh là những tín hiệu khả quan cho sự kiện khuyến mại lớn này cũng như cho việc kiềm chế lạm phát vào những tháng cuối năm tại Hà Nội./.
Lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng đều tăng đáng kể, từ 15-50%. Tuy nhiên, theo dự báo của các điểm khuyến mại, hiện tại tâm lý người dân đang chờ đợi đến hai ngày "vàng" 13-14/11, rất có thể lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng có sự tăng trưởng đột biến.
Doanh số bán hàng tăng đáng kể
Sau một ngày khảo sát các điểm khuyến mại, chúng tôi nhận thấy lượng hàng hóa phục vụ khuyến mại đều dồi dào, hình thức tuyên truyền trực quan khá ấn tượng. Mỗi siêu thị đều có chiêu thức riêng thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Các trung tâm thương mại, siêu thị tham gia vào Tháng khuyến mại đánh giá chung là sau hơn 10 ngày thực hiện khuyến mại, lượng khách hàng cũng như doanh số bán hàng có chuyển biến tích cực.
Bởi trong thời điểm lạm phát có nguy cơ tăng cao, khả năng tiêu dùng phải tính toán cẩn trọng thì việc thụ hưởng lợi ích từ Tháng khuyến mại đã kích thích nhiều người dân quan tâm, tranh thủ đi mua sắm.
Ông Kelvin Chan, Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Parkson, 198B Tây Sơn, quận Đống Đa cho biết, từ khi thực hiện khuyến mại tới nay, lượng khách vào trung tâm mua sắm tăng 30%, doanh số bán hàng tăng 40% so với cùng kỳ tháng 10.
Ông cũng dự kiến, trong hai ngày "vàng" khuyến mại, doanh số bán hàng có thể tăng từ 8-10 tỷ đồng. Thực tế, Parkson là trung tâm thương mại chuyên doanh đồ hiệu nổi tiếng thế giới. Với mức giảm từ 20-50% sẽ là cơ hội vàng cho người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng hàng hiệu.
Tại Trung tâm mua sắm Hapro 102 Thái Thịnh, Đống Đa, hàng hoá được bày bán tương đối đa dạng. Bà Trương Thị Thạch, Giám đốc Trung tâm cho biết, trong hơn 10 ngày khuyến mại vừa qua, bình quân Trung tâm đón 1.200 lượt khách vào mua sắm ngày thường và 1.500 lượt khách vào ngày nghỉ với sức mua tăng tương ứng 15% và 18%.
Ngoài việc giảm giá các mặt hàng theo quy định của Sở Công thương, Trung tâm còn áp dụng hình thức bốc thăm trúng thưởng, tặng quà hoặc tích điểm.
Cũng theo ghi nhận ban đầu của các điểm khuyến mại, trong những ngày đầu tháng, lượng khách đến với Trung tâm Melinh Plaza tăng 45% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 40% so với tháng 9, 10/2010; doanh thu tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và tăng 47% so với tháng 9, 10/2010.
Tại Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh 292 Tây Sơn, Hà Nội; doanh thu cũng tăng khá cao, tới 30% so với cùng kỳ tháng 10/2010 và tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009. Siêu thị điện máy Ebest 630 Quang Trung, Hà Đông có mức tăng doanh thu từ 10-15% so với tháng trước.
Chờ đợi hai ngày "vàng"
Đó là tâm lý của 18 doanh nghiệp tham gia điểm "vàng" khuyến mại trong hai ngày 13-14/11 và của đa phần người tiêu dùng Hà Nội. Hai ngày "vàng" khuyến mại sẽ áp dụng giảm giá tới 50% với hàng nghìn mặt hàng ở 23 điểm "vàng", trải rộng khắp các quận nội thành và một số huyện ngoại thành.
Hiện các doanh nghiệp đều đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hàng, cơ sở vật chất, nhân lực cho ngày "vàng" nhằm tránh tình trạng thiếu hàng, tắc nghẽn trong thanh toán như năm trước.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, đại diện Siêu thị Coop Mart Sài Gòn tại Hà Nội nhận định: “Thời điểm này khách hàng đang chờ đợi hai ngày vàng; do vậy, để chuẩn bị cho sự kiện này, chúng tôi đã chuẩn bị một lượng hàng trị giá tới 17 tỷ đồng, mở 17 quầy thanh toán, huy động toàn bộ 220 cán bộ nhân viên tăng ca làm việc."
Coop Mart Sài Gòn tại Hà Nội cũng in ấn, phát 30.000 tờ rơi giới thiệu các mặt hàng giảm giá trong Tháng khuyến mại và trong hai ngày "vàng" tới khu vực dân cư nội thành Hà Nội. Riêng trong hai ngày "vàng" Coop Mart áp dụng giảm giá 500 mặt hàng với mức giảm rất hấp dẫn, nhiều mặt hàng bán với giá gốc.
Siêu thị điện máy Ebest Hà Đông cũng áp dụng mức giảm tốt nhất trong hai ngày "vàng" với các mặt hàng tốt, hàng chính hãng trong đó hàng gia dụng giảm tới 50%. Chuẩn bị cho sự kiện này, siêu thị đã chuẩn bị tới 10-15 ô tô, 20-25 xe máy giao hàng cho khách và huy động toàn bộ nhân viên làm việc cũng như kết hợp với lực lượng công an giữ gìn trật tự, an toàn giao thông khi tổ chức ngày vàng.
Trong thời điểm này, khi giá cả thị trường đang có diễn biến bất thường, Tháng khuyến mại và ngày "vàng" khuyến mại là một trong những giải pháp tốt, góp phần bình ổn thị trường. Lượng khách hàng tăng cao, doanh số bán hàng tăng mạnh là những tín hiệu khả quan cho sự kiện khuyến mại lớn này cũng như cho việc kiềm chế lạm phát vào những tháng cuối năm tại Hà Nội./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)