Mỹ và Cuba nối lại dịch vụ bưu chính sau 55 năm gián đoạn

Việc nối lại dịch vụ này cho phép gửi hàng bưu điện trên các chuyến bay trực tiếp giữa Cuba và Mỹ, bao gồm thư từ, bưu kiện, chuyển phát nhanh thông qua các bưu điện giữa hai nước.
Mỹ và Cuba nối lại dịch vụ bưu chính sau 55 năm gián đoạn ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Nguồn tin sở tại cho hay, Mỹ và Cuba ngày 1/6 đã thỏa thuận nối lại dịch vụ bưu chính thường xuyên thông qua các chuyến bay trực tiếp sau hơn 5 thập kỷ bị gián đoạn.

Theo Hãng thông tấn quốc gia Cuba (ACN), Tập đoàn Bưu chính Cuba và Cơ quan Dịch vụ Bưu chính Mỹ cho biết, thỏa thuận trên được thông qua sau hơn một năm hai bên tiến hành Kế hoạch thí điểm về trao đổi bưu chính trực tiếp giữa hai nước kể từ khi được công bố vào tháng 3/2016.

[Du khách Mỹ cảm thấy an toàn tại Cuba bất chấp khuyến cáo sóng âm]

Việc nối lại dịch vụ này cho phép gửi hàng bưu điện trên các chuyến bay trực tiếp giữa Cuba và Mỹ, bao gồm thư từ, bưu kiện, chuyển phát nhanh thông qua các bưu điện giữa hai nước.

Thông qua trang địa chỉ www.correos.cu của Bưu chính Cuba, khách hàng có thể tìm được các thông tin về dịch vụ, thuế nhập khẩu hay các quy định cụ thể. Ngoài ra, thông qua mạng Internet, người dân Cuba sẽ được phép truy cập để theo dõi hành trình đơn hàng của mình.

Dịch vụ bưu chính trực tiếp giữa Cuba và Mỹ bị đình chỉ từ năm 1963 do những căng thẳng chính trị và sự đổ vỡ quan hệ ngoại giao giữa Washington và La Habana sau cuộc cách mạng năm 1959./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.