Hãng sản xuất xe hơi hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai ngày 2/1 dự báo mức tăng trưởng doanh số khiêm tốn là 4,1% trong năm nay, đạt 7,4 triệu chiếc do đồng won tăng giá làm ảnh hưởng tới tính cạnh tranh.
Mức độ tăng trưởng trên là thấp nhất kể từ năm 2007 khi doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Hyundai tăng 3,9%.
Trong bài phát biểu với nhân viên nhân dịp Năm Mới, Chủ tịch Hyundai Chung Mong-Koo nói: “Tình hình thị trường ở trong nước và nước ngoài trong năm 2013 sẽ rất khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng nợ lâu nay ở châu Âu cũng như nền kinh tế toàn cầu suy giảm.”
Hiện Hyundai, cùng với hãng xe chi nhánh nhỏ hơn là Kia, đang là hãng sản xuất xe hơi lớn thứ năm trên thế giới. Hãng này đã bán được 7,12 triệu chiếc xe trên toàn thế giới trong năm 2012, tăng 0,8% so với năm trước đó. Tuy nhiên, hãng đánh giá sự tăng trưởng yếu kém này là do nhu cầu sụt giảm tại các thị trường quan trọng là Mỹ và châu Âu.
Ông Chung cũng cam kết sẽ tăng cường đầu tư vào việc phát triển xe thân thiện với môi trường và các công nghệ điện tử nhằm “đảm bảo các động lực tăng trưởng trong tương lai.”
Chủ tịch Hyundai cũng nhấn mạnh mạng lưới toàn cầu của hãng, gồm 30 nhà máy ở chín nước, sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong một môi trường không thuận lợi. Hồi năm 2011, Hyundai đã khai trương hai nhà máy mới ở Trung Quốc và Brazil./.
Mức độ tăng trưởng trên là thấp nhất kể từ năm 2007 khi doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Hyundai tăng 3,9%.
Trong bài phát biểu với nhân viên nhân dịp Năm Mới, Chủ tịch Hyundai Chung Mong-Koo nói: “Tình hình thị trường ở trong nước và nước ngoài trong năm 2013 sẽ rất khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng nợ lâu nay ở châu Âu cũng như nền kinh tế toàn cầu suy giảm.”
Hiện Hyundai, cùng với hãng xe chi nhánh nhỏ hơn là Kia, đang là hãng sản xuất xe hơi lớn thứ năm trên thế giới. Hãng này đã bán được 7,12 triệu chiếc xe trên toàn thế giới trong năm 2012, tăng 0,8% so với năm trước đó. Tuy nhiên, hãng đánh giá sự tăng trưởng yếu kém này là do nhu cầu sụt giảm tại các thị trường quan trọng là Mỹ và châu Âu.
Ông Chung cũng cam kết sẽ tăng cường đầu tư vào việc phát triển xe thân thiện với môi trường và các công nghệ điện tử nhằm “đảm bảo các động lực tăng trưởng trong tương lai.”
Chủ tịch Hyundai cũng nhấn mạnh mạng lưới toàn cầu của hãng, gồm 30 nhà máy ở chín nước, sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong một môi trường không thuận lợi. Hồi năm 2011, Hyundai đã khai trương hai nhà máy mới ở Trung Quốc và Brazil./.
Huy Bình (Vietnam+)