Sử dụng tàu hỏa làm phương tiện đi lại, du lịch, là thói quen phổ biến của người Thụy Sĩ.
Chính vì vậy, không có gì lạ khi Thụy Sĩ vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về cường độ sử dụng dịch vụ đường sắt đối với mỗi người dân trong năm 2009.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin về phương tiện giao thông công cộng của Thụy Sĩ (LITRA), công bố ngày 6/7, trong năm qua, trung bình mỗi người Thụy Sĩ vượt qua quãng đường 2.291km bằng tàu hỏa.
Đứng thứ hai sau Thụy Sĩ là Nhật Bản với 1.995km, tiếp đó là Pháp (1.370km), Đan Mạch (1.329km), Áo (1.245km) và Bỉ (1009km).
Tuy nhiên, theo LITRA, mạng lưới đường sắt của nước này đang tiến gần tới tình trạng bão hòa và sẽ phải mở rộng thêm để giữ vững vị thế hàng đầu thế giới./.
Chính vì vậy, không có gì lạ khi Thụy Sĩ vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về cường độ sử dụng dịch vụ đường sắt đối với mỗi người dân trong năm 2009.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin về phương tiện giao thông công cộng của Thụy Sĩ (LITRA), công bố ngày 6/7, trong năm qua, trung bình mỗi người Thụy Sĩ vượt qua quãng đường 2.291km bằng tàu hỏa.
Đứng thứ hai sau Thụy Sĩ là Nhật Bản với 1.995km, tiếp đó là Pháp (1.370km), Đan Mạch (1.329km), Áo (1.245km) và Bỉ (1009km).
Tuy nhiên, theo LITRA, mạng lưới đường sắt của nước này đang tiến gần tới tình trạng bão hòa và sẽ phải mở rộng thêm để giữ vững vị thế hàng đầu thế giới./.
Đức Hùng/Geneva (Vietnam+)