Khi được ra mắt tại buổi họp báo hồi tháng trước, mẫu máy tính bảng iPad thế hệ thứ tư của Apple đã khiến cả thế giới công nghệ phải…kinh ngạc vì sản phẩm này quá ít đột phá.

Dù trong nhiều tháng trước đó, giới thạo tin đã tiết lộ về việc iPad 4 chỉ có những nâng cấp ít ỏi, song không ai có thể ngờ được rằng Apple lại tung ra một thế hệ sản phẩm mới với một vài đặc điểm khác biệt “cỏn con” như vậy.

Và phản ứng rõ ràng nhất là người tiêu dùng đang tỏ ra thờ ơ trong việc mua chiếc iPad thế hệ thứ tư kể trên, thể hiện qua việc sản phẩm này vẫn đang rất sẵn có trên gian hàng của Apple.com, chứ không bị cháy hàng như truyền thống trước đây.

Giới truyền thông thấy rằng hiện giờ, cả sáu phiên bản “iPad với màn hình Retina” đều đang có sẵn và có thể chuyển ngay cho khách hàng. Trong khi đó, các phiên bản WiFi kèm mạng di động thì phải tới cuối tháng này mới xuất hiện.

Trước đó, vào hôm 5/11, hãng Apple đã rất khéo léo trong việc “khoe” thành tích tiêu thụ của iPad, khi họ chỉ công bố chung chung rằng đã bán được ba triệu chiếc máy tính bảng gồm cả iPad mini và iPad 4 trong ba ngày khởi bán./. 

Văn Hưng (Vietnam+)