Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ Self check-in kiosk đầu tiên

Từ ngày 1/8, hành khách của hãng hàng không Korean Air có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng.
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ Self check-in kiosk đầu tiên ảnh 1Hệ thống làm thủ tục tự động Self check-in kiosk xuất vé lên tàu bay cho hành khách sau khi hoàn thành thủ tục. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 1/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) khai trương đưa vào sử dụng dịch vụ Self check-in kiosk đầu tiên cho hành khách của hãng Hàng không Korean Air tại Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, cho biết Self check-in kiosk là hệ thống làm thủ tục tự động cho hành khách đi tàu bay.

Hành khách đến Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check-in cho chuyến bay chỉ trong thời gian 2 phút, qua đó giảm thời gian chờ đợi cho hành khách và giảm thiểu việc ùn tắc khi phải chờ đợi làm các thủ tục. Trước đây, nếu chờ đợi làm thủ tục bình thường, hành khách mất khoảng 15 phút. Với công nghệ hiện đại này, thời gian được rút ngắn rất nhiều.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, trong thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai tích hợp các dữ liệu phần mềm để tất cả các Hãng Hàng không có khai thác chuyến bay tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sử dụng hệ thống này. Công ty sẽ triển khai thêm các dịch vụ hệ thống ra cửa tàu bay tự động và hệ thống tự ký gửi hành lý. Khi 3 hệ thống này được triển khai đồng bộ, hành khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm thủ tục và dành thời gian đó để tận hưởng, trải nghiệm các dịch vụ tiện ích tại đây.

[Vietnam Airlines Group triển khai check-in online 22 sân bay cả nước]

Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Bên cạnh lợi ích về tốc độ, hệ thống Self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.

Để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) sẵn sàng hỗ trợ, đặc biệt là quanh khu vực Self check-in để luôn luôn sẵn sàng 24/7 hướng dẫn hướng dẫn hành khách sử dụng một cách thuận tiện nhất.

Vừa hoàn thành thủ tục cho chuyến bay bằng dịch vụ Self check-in kiosk, hành khách Oh Minsik rất bất ngờ khi được đội ngũ PAT hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục lên tàu bay rất nhanh và thuận tiện mà không phải xếp hàng chờ đợi như trước đây. Ông Oh Minsik bày tỏ vui mừng vì ông có thêm thời gian để tận hưởng các dịch vụ văn hóa, ẩm thực và mua sắm của Việt Nam trước khi trở về nhà.

Trong ngày khai trương, đông đảo hành khách đã được hướng dẫn làm thủ tục cho chuyến bay thuận lợi và nhanh chóng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục