Một nghiên cứu khoa học mới công bố cho thấy âm nhạc chính là con đường ngắn nhất dẫn tới trái tim phụ nữ, bởi vậy cách dễ nhất để xin địa chỉ hay số điện thoại của họ là trong bối cảnh lãng mạn của một bản tình ca.
Các nhà tâm lý học của hai trường đại học Southern Brittany và Southern Paris (Pháp) đã thử nghiệm và đưa ra kết luận những điệu nhạc du dương và lời ca lãng mạn có tác dụng mê hoặc hành vi của con người.
Trong các cuộc thử nghiệm, một chàng trai 20 tuổi được cho là có “hình thức trung bình” sẽ tìm cách tán tỉnh riêng rẽ 87 nữ tình nguyện viên trong độ tuổi 18-20, với thước đo sự thành công là số điện thoại và một cuộc hẹn uống nước với “nàng.”
Các cô gái được thông báo sẽ tham gia một cuộc điều tra về hành vi tiêu dùng. Họ sẽ thảo luận về hai loại bánh quy với “chuyên gia” nói trên, mà không hề biết rằng mình đang là “con mồi” của chàng trai.
Trước đó, trong thời gian ngồi ở phòng chờ, một nhóm các cô gái đã được cho nghe có chủ đích một bản nhạc lãng mạn; nhóm còn lại được nghe một bản nhạc bình thường.
Cuối buổi thảo luận, chàng trai sẽ nói đúng một câu như sau: “Tôi nghĩ bạn rất dễ thương và tôi tự hỏi nếu bạn có thể cho tôi xin số điện thoại. Tôi sẽ gọi cho bạn và chúng ta có thể đi đâu đó uống nước vào tuần tới.”
Kết quả cho thấy, nếu như đối tượng trước đó đã nghe nhạc lãng mạn, cơ hội thành công của “chàng” sẽ tăng gấp đôi. Có tới 52,2% người trong nhóm được nghe nhạc lãng mạn đồng ý với lời đề nghị của chàng trai, so với 27,9% người trong nhóm nghe nhạc bình thường.
Không phải chỉ có phụ nữ mới bị âm nhạc mê hoặc. Một thí nghiệm trước đây cũng cho thấy nam giới tiêu nhiều tiền hơn tại các cửa hàng bán hoa có mở nhạc lãng mạn./.
Các nhà tâm lý học của hai trường đại học Southern Brittany và Southern Paris (Pháp) đã thử nghiệm và đưa ra kết luận những điệu nhạc du dương và lời ca lãng mạn có tác dụng mê hoặc hành vi của con người.
Trong các cuộc thử nghiệm, một chàng trai 20 tuổi được cho là có “hình thức trung bình” sẽ tìm cách tán tỉnh riêng rẽ 87 nữ tình nguyện viên trong độ tuổi 18-20, với thước đo sự thành công là số điện thoại và một cuộc hẹn uống nước với “nàng.”
Các cô gái được thông báo sẽ tham gia một cuộc điều tra về hành vi tiêu dùng. Họ sẽ thảo luận về hai loại bánh quy với “chuyên gia” nói trên, mà không hề biết rằng mình đang là “con mồi” của chàng trai.
Trước đó, trong thời gian ngồi ở phòng chờ, một nhóm các cô gái đã được cho nghe có chủ đích một bản nhạc lãng mạn; nhóm còn lại được nghe một bản nhạc bình thường.
Cuối buổi thảo luận, chàng trai sẽ nói đúng một câu như sau: “Tôi nghĩ bạn rất dễ thương và tôi tự hỏi nếu bạn có thể cho tôi xin số điện thoại. Tôi sẽ gọi cho bạn và chúng ta có thể đi đâu đó uống nước vào tuần tới.”
Kết quả cho thấy, nếu như đối tượng trước đó đã nghe nhạc lãng mạn, cơ hội thành công của “chàng” sẽ tăng gấp đôi. Có tới 52,2% người trong nhóm được nghe nhạc lãng mạn đồng ý với lời đề nghị của chàng trai, so với 27,9% người trong nhóm nghe nhạc bình thường.
Không phải chỉ có phụ nữ mới bị âm nhạc mê hoặc. Một thí nghiệm trước đây cũng cho thấy nam giới tiêu nhiều tiền hơn tại các cửa hàng bán hoa có mở nhạc lãng mạn./.
Vũ Hội /London (Vietnam+)