Theo số liệu từ Vortexa, công ty chuyên về dữ liệu năng lượng, chỉ riêng tháng 8/2025, gần 11,5 triệu thùng nhiên liệu máy bay đã được vận chuyển từ châu Á sang châu Âu.
Sân bay Narita đang trong quá trình tiếp nhận nhiên liệu máy bay mà một công ty thương mại Nhật Bản đã nhập khẩu để phục vụ các khách hàng hàng không của mình.
Food & Life Companies đang lên kế hoạch hợp tác với 3 doanh nghiệp khác, trong đó có JGC Holdings, để sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ dầu ăn đã qua sử dụng.
Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn dầu mỏ Aramco của Saudi Arabia tỏ ra rất lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, với nhu cầu đối với một số sản phẩm như xăng và dầu diesel đang cải thiện đáng kể.
Trong nhóm cổ phiếu dầu khí còn duy nhất mã PVT ở chiều giá đỏ, các mã trụ cột trong nhóm như PLX, BSR, OIL, PVB, PVC, PVD, PVS đều có mức tăng rất mạnh.
Thư ký của Công ty dầu khí quốc gia PT Sukarya cho biết, sản phẩm Bioavtur J2.4 đã được chứng minh là mang lại hiệu suất tương đương với nhiên liệu máy bay dựa trên nhiên liệu hóa thạch.
Giá dầu châu Á sáng 28/6 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018, khi Mỹ và Iran vẫn tranh cãi về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân và trì hoãn hoạt động xuất khẩu dầu của Tehran.
Vào lúc 13 giờ 43 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn tại thị trường châu Á tăng 17 xu Mỹ (0,3%) lên 69,13 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 9 xu Mỹ (0,1%) lên 65,72 USD/thùng.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ước tính nhu cầu về nhiên liệu máy bay chỉ phục hồi chậm giữa bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường không bị kìm hãm do các biện pháp hạn chế.
Những biến động lớn về giá trị đồng nhân dân tệ trong năm 2019 cùng với việc giá dầu tiếp tục tăng có thể sẽ ảnh hưởng bất lợi tới lợi nhuận của nhiều hãng hàng không Trung Quốc.
Các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một quy trình có thể tận dụng những thực vật phế thải trong quá trình thu hoạch nông nghiệp và chế biến gỗ thành nhiên liệu chất lượng cho động cơ phản lực.
Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã cắt giảm số lượng các chuyến bay hàng tuần liên kết Bình Nhưỡng với Bắc Kinh, từ 3 xuống còn 2 chuyến, từ đầu tháng 1/2018.
Các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với việc cung cấp nhiên liệu cho Syria không thể được áp dụng đối với đội bay của Nga tại quốc gia Trung Đông này.
Trung Quốc đã cấm nhập khẩu vàng và đất hiếm của Triều Tiên, cũng như cấm xuất khẩu nhiên liệu máy bay cùng các sản phẩm dầu mỏ khác được dùng để chế tạo nhiên liệu tên lửa sang Bình Nhưỡng.
Gazpromneft-Aero - nhà cung cấp nhiên liệu máy bay thuộc công ty Gazprom Neft của Nga, thông báo hãng này đang mở rộng hoạt động kinh doanh đến 3 sân bay của Việt Nam.
Ngày 31/1, Hải quan Trung Quốc công bố các số liệu cho biết xuất khẩu nhiên liệu dùng cho máy bay phản lực sang Triều Tiên của Trung Quốc đã tăng trở lại trong năm 2014.