Nhiều yếu tố mới lạ tại Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023

Với chủ đề “Growth through Diversification,” khách tham quan HawaExpo 2023 sẽ được chứng kiến màn trình diễn phong phú, đa dạng của các doanh nghiệp nội thất Việt Nam.
Nhiều yếu tố mới lạ tại Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023 ảnh 1(Nguồn: Hawa Expo)

Ngày 22/2, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023 do Viforest Fair tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tăng trưởng nhờ đa dạng hóa

Trong những năm qua, ngành chế biến gỗ luôn giữ vị thế là ngành xuất khẩu quan trọng cũng như đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước.

Tuy nhiên, tác động của đại dịch và tình hình chính trị trên thế giới đã có những ảnh hưởng nghiêm trọng trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, 1.600 gian hàng, HawaExpo 2023 là dịp hội ngộ đặc biệt của ngành chế biến gỗ cả nước kể từ sau những hạn chế do đại dịch COVID-19.

Hội chợ được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 10.000 khách tham quan, mua hàng trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng.

Với chủ đề “Growth through Diversification,” khách tham quan HawaExpo 2023 sẽ được chứng kiến màn trình diễn phong phú, đa dạng của các doanh nghiệp nội thất Việt Nam.

HawaExpo 2023 quy tụ được sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất, xuất khẩu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực nội, ngoại thất, trang trí, quà tặng, mỹ nghệ.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng thu hút các nhà cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị phụ trợ lẫn các đơn vị thiết kế sáng tạo... khẳng định nội lực trong hệ sinh thái công nghiệp nội thất Việt Nam.

[Khai mạc Tuần lễ triển lãm thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất năm 2022]

Ban tổ chức HawaExpo 2023 cũng nỗ lực thu hút khách mua hàng từ các thị trường truyền thống lẫn tiềm năng.

“Với quy mô 2 tòa triển lãm của SECC được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu công năng và thẩm mỹ cho hội chợ quốc tế vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Ban tổ chức chú trọng đầu tư thêm các hoạt động bên lề mang lại giá trị cộng thêm cho nhà triển lãm và khách hàng như các hoạt động Networking, Factory Visit, B2B Matching; để lại những ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng quốc tế trong công tác đón tiếp ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam cũng như những trải nghiệm tuyệt vời xuyên suốt hành trình,” ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA, kiêm Chủ tịch Công ty Viforest Fair và Trưởng ban tổ chức Hội chợ HawaExpo 2023 chia sẻ.

HawaExpo 2023 quy tụ được sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất xuất khẩu lớn của Việt Nam. Sự chuyên nghiệp của các gian hàng được thể hiện ngay từ khâu thiết kế, với những không gian nội thất trẻ trung đầy màu sắc, mang đậm dấu ăn "made in Vietnam."

Với sự khắt khe hơn của thị trường hiện nay, những người tiêu dùng đang phải "thắt chặt hầu bao" vì lạm phát sẽ lại càng đòi hỏi nhiều hơn nữa những yếu tố mới lạ trong thiết kế, cũng như chất lượng công trình. Do vậy, doanh nghiệp càng cần phải đầu tư vào những sản phẩm riêng nhằm thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú trọng đến khâu marketing, xúc tiến bán hàng với nhiều hình thức khác nhau, trong đó đặc biệt là việc tham gia vào các hội chợ đồ nội thất trong nước và quốc tế. trong nước lẫn quốc tế để tiếp cận thêm thị trường mới.

Nhiều yếu tố mới lạ

Điều đặc biệt là HawaExpo 2023 cũng là hội chợ đầu tiên phát triển ứng dụng di động (app) riêng để phục vụ cho hội chợ nội thất.

Nhiều yếu tố mới lạ tại Hội chợ đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2023 ảnh 2Doanh nghiệp đồ gỗ xuất khẩu cần phải đầu tư vào những sản phẩm riêng nhằm thu hút khách quốc tế. (Nguồn: Vietnam+)

Thông qua app HawaExpo, trên tất cả các nền tảng di động, khách hàng có thể kết nối, tra cứu thông tin đối tác, đặt lịch hẹn, xem sơ đồ triển lãm trực tuyến cũng như liên hệ với Ban tổ chức để được hỗ trợ sắp xếp các dịch vụ.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể trải nghiệm triển lãm HawaExpo trực tuyến khi truy cập nền tảng HOPE (www.hopefair.com).

Khách tham dự hội chợ có thể được hỗ trợ đưa đón tại sân bay, đặt phòng khách sạn, thuê phương tiện di chuyển đến khu vực tổ chức triển lãm, lựa chọn điểm giải trí, ẩm thực, tham quan nhà máy...

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, với việc ứng dụng các công nghệ vào tổ chức, HawaExpo 2023 đã mang đến một hình ảnh mới mẻ trong công tác xúc tiến thương mại của ngành gỗ; mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và cho sự phát triển của ngành chế biến gỗ Việt Nam, tạo cơ sở để ngành chế biến gỗ và nội thất Việt Nam hướng tới mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Ban tổ chức, song song với công tác triển lãm, các hoạt động kết nối giao thương, HawaExpo 2023 còn là nơi cung cấp các thông tin thiết thực cho doanh nghiệp ngành nội thất thông qua các hội thảo chuyên ngành nhằm giới thiệu những nguồn gỗ nguyên liệu tiềm năng, cập nhật những yêu cầu mới về các tiêu chuẩn phát triển bền vững...

Đây cũng sẽ là nơi các doanh nghiệp có thể tiếp cận đội ngũ các chuyên gia để có thể nhận được những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm tổ chức sản xuất, kinh doanh cũng như về chiến lược phát triển.

“HawaExpo 2023 được kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ trong công tác xúc tiến thương mại của ngành gỗ, đóng vai trò quan trọng và thiết thực, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và cho sự phát triển của ngành chế biến gỗ Việt Nam trong thời gian tới,” Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh nhận xét.

HawaExpo 2023 sẽ kéo dài đến hết ngày 25/2.

Sau khi bế mạc hội chợ từ ngày 25-28/2, Ban tổ chức sẽ triển khai các tour tham quan nhà máy giúp nhà mua hàng quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để xúc tiến hợp tác trong thời gian tới.

Theo Hiệp hội Gỗ Và Lâm sản Việt Nam (Vifores), hiện xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đứng thứ 5 thế giới, trong đó tăng trưởng chính từ hai mảng là nguyên liệu trung gian và chế biến sâu - tức đồ nội thất.

Vào cuối năm 2022, nhiều doanh nghiệp ngành gỗ lâm vào tình trạng thiếu đơn hàng. Tuy nhiên tình hình kinh tế đầu năm 2023 đã có những tín hiệu lạc quan hơn.

Năm 2023, trong bối cảnh thị trường thế giới vẫn còn nhiều thách thức, ngành gỗ đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 17,5 tỷ USD.

Theo ghi nhận nhanh của Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (Hawa), các doanh nghiệp đã có đơn hàng trở lại trong tháng 1/2023.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hawa, dự báo trong tháng 4, đơn hàng sẽ phục hồi đáng kể, khoảng 70% so với trước đó./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục