Hai hãng sản xuất xe hơi PSA Peugeot-Citroenn (Pháp) và Mitsubishi Motors (Nhật Bản) vừa khánh thành liên doanh sản xuất ôtô tại Kaluga (Nga), với tỷ lệ góp vốn 70-30.
Nhà máy trên - có chi phí 470 triệu euro (620 triệu USD) - sẽ lắp ráp các loại xe Peugeot 308 và Citroen C4, nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với các loại xe có tên tuổi.
Trước mắt nhà máy này sẽ chỉ lắp ráp các linh kiện sản xuất tại Pháp, tuy nhiên, từ năm 2012 sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện với mục tiêu xuất xưởng 125.000 chiếc/năm, trong đó, mục tiêu ban đầu là sản xuất 25.000 chiếc.
Giám đốc điều hành Peugeot, Philippe Varin nói: "Liên doanh tại Kaluga là quân bài chủ chốt cho phép chúng tôi đẩy nhanh sự phát triển tại Nga."
Suy thoái kinh tế đã làm nổ ra cuộc khủng hoảng không lường trước được đối với ngành công nghiệp ôtô Nga, do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Theo PricewaterhouseCoopers, doanh số bán xe tại Nga năm 2009 đã giảm 56% so với năm 2008, xuống 1,4 triệu chiếc và dự kiến chỉ tăng trưởng khiêm tốn trong năm nay.
Hiệp hội Kinh doanh châu Âu (có trụ sở tại Mátxcơva) dự đoán, doanh số bán xe của quốc gia rộng lớn nhất thế giới này sẽ vào khoảng 1,45 triệu chiếc năm nay.
Hiện các hãng xe lớn, trong đó có các đại gia General Motors, Ford (cùng của Mỹ) và Toyota (Nhật Bản), đều đã có nhà máy lắp ráp ôtô tại Nga./.
Nhà máy trên - có chi phí 470 triệu euro (620 triệu USD) - sẽ lắp ráp các loại xe Peugeot 308 và Citroen C4, nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với các loại xe có tên tuổi.
Trước mắt nhà máy này sẽ chỉ lắp ráp các linh kiện sản xuất tại Pháp, tuy nhiên, từ năm 2012 sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện với mục tiêu xuất xưởng 125.000 chiếc/năm, trong đó, mục tiêu ban đầu là sản xuất 25.000 chiếc.
Giám đốc điều hành Peugeot, Philippe Varin nói: "Liên doanh tại Kaluga là quân bài chủ chốt cho phép chúng tôi đẩy nhanh sự phát triển tại Nga."
Suy thoái kinh tế đã làm nổ ra cuộc khủng hoảng không lường trước được đối với ngành công nghiệp ôtô Nga, do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Theo PricewaterhouseCoopers, doanh số bán xe tại Nga năm 2009 đã giảm 56% so với năm 2008, xuống 1,4 triệu chiếc và dự kiến chỉ tăng trưởng khiêm tốn trong năm nay.
Hiệp hội Kinh doanh châu Âu (có trụ sở tại Mátxcơva) dự đoán, doanh số bán xe của quốc gia rộng lớn nhất thế giới này sẽ vào khoảng 1,45 triệu chiếc năm nay.
Hiện các hãng xe lớn, trong đó có các đại gia General Motors, Ford (cùng của Mỹ) và Toyota (Nhật Bản), đều đã có nhà máy lắp ráp ôtô tại Nga./.
Trà My (Vietnam+)