Phong phú các tour du lịch hấp dẫn cho du khách đến Cố đô Huế

Trong ba tháng đầu năm, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón trên 693.000 lượt khách du lịch, với trên 18.000 lượt khách tàu biển, doanh thu du lịch đạt 677 tỷ đồng.
Tuần lễ vàng tại Đại Nội, Huế luôn thu hút du khách. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Trong 3 tháng đầu năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón trên 693.000 lượt khách du lịch, với trên 18.000 lượt khách tàu biển, tăng 6,72%; doanh thu du lịch đạt 677 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo trong năm 2015, Thừa Thiên-Huế đón khoảng 70.000 lượt khách nước ngoài đến Huế qua cảng Chân Mây, mở ra một hướng đi mới trong việc phát triển du lịch tàu biển tại tỉnh nhà.

Các tháng đầu năm nay, ở Huế có nhiều ngày thời tiết đẹp, nắng ráo, lại có nhiều đợt nghỉ dài ngày nên lượng khách đến Huế tăng hơn cùng thời điểm năm ngoái.

Nắm bắt đặc điểm này, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tập trung triển khai các chương trình trọng điểm phát triển du lịch dịch vụ và kích cầu du lịch năm 2015, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Các doanh nghiệp lữ hành ở Huế đã tổ chức những tour du Xuân hấp dẫn gắn với lễ hội đầu năm, tham quan làng nghề hay thăm viếng chùa Huế, du lịch tắm biển để thu hút du khách...

Viettravel chi nhánh Huế đã đưa ra những sản phẩm mới như du lịch làng nghề, du lịch tâm linh, tham gia các lễ hội ngày xuân; tổ chức các tour du lịch về làng Sình, đi hồ Truồi, Thiền viện Trúc Lâm, Huyền Không sơn thượng, Đền Huyền Trân và phá Tam Giang; hoặc tour du lịch xuân thiện nguyện - sản phẩm dành cho những người thích đi hành hương, làm từ thiện, du khách được thăm chùa Đức Sơn, Tịnh Trúc Gia, đi viếng chùa, Đền Huyền Trân và thưởng thức ẩm thực chay, hấp dẫn du khách.

Mới đây, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khai trương đường bay thẳng đầu tiên Bangkok-Huế, mở ra một thị trường tiềm năng để khai thác, mở rộng quảng bá du lịch Huế tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Trên cơ sở đó, thị trường khách du lịch Thái Lan tại Huế được dự báo tăng trưởng tốt. Sắp tới, Thừa Thiên-Huế cũng tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến bên ngoài tại hai hội chợ quốc tế lớn trên thế giới là KOTFA (Hàn Quốc) và JATA (Nhật Bản); tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong và ngoài nước đến Huế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp tục triển khai chương trình kích cầu Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế với 4 tuần kích cầu trải đều trong năm 2015; trong đó, tuần kích cầu thứ nhất sẽ diễn ra từ 22-28/4./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục