Quang ba thuc pham Viet tai hoi cho lon nhat chau A hinh anh 1Một gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

Từ ngày 8/4 đến hết ngày 11/4, các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thực phẩm và Khách sạn châu Á (FHA) được tổ chức tại Singapore.

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, có 30 công ty Việt Nam, công ty liên doanh với Việt Nam và công ty nước ngoài có cơ sở sản xuất tại Việt Nam tham dự FHA 2014.

Việc tham gia triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tìm hiểu thêm về chủng loại hàng hóa và thương hiệu ở các nước trong và ngoài khu vực.

Bên cạnh đó, các tập đoàn và doanh nghiệp nước ngoài cũng nhân cơ hội này để mở rộng mạng lưới hợp tác với đối tác thương mại Việt Nam tham dự hội chợ.

Chị Vũ Thị Tuyết Hương, phụ trách xuất khẩu của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam (VIFON), cho biết mặc dù sản phẩm của VIFON như mỳ ăn liền, phở ăn liền, cháo ăn liền… đã được bán tại hơn 50 nước trên thế giới, kể cả Singapore, nhưng công ty vẫn tiếp tục tham gia hội chợ FHA để mở rộng thị trường xuất khẩu.

VIFON đặt mục tiêu trong thời gian không xa, sản phẩm của mình có mặt tại 60 nước và tại FHA năm nay, VIFON muốn tìm thêm nhà phân phối tại Singapore và đối tác tại Thái Lan và Myanmar.

Với việc lần đầu tiên tham dự hội chợ tại Đảo quốc Sư tử, Công ty Viễn Hồng, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, mong muốn tìm được bạn hàng Singapore và các nước khác tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Ming-Te Huang, Tổng Giám đốc Công ty Viễn Hồng, cho biết trong mấy năm trở lại đây, mỗi năm, Viễn Hồng xuất khẩu khoảng 2 triệu USD thức ăn nhẹ các loại sang nhiều nước và lãnh thổ như Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Hongkong và Ma Cau nhưng sản phẩm của công ty chưa có mặt tại Singapore.

Tham dự FHA lần này không chỉ các công ty Việt Nam mà còn có nhiều công ty liên doanh với nước ngoài như Topcake, công ty liên doanh giữa Việt Nam với đối tác đến từ Australia và Philippines để sản xuất các loại bánh chất lượng cao; Intermix, liên doanh giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bột mỳ Đại Phong của Việt Nam với công ty hàng đầu của Nhật Bản là Showa Sangyo và Itochu để sản xuất bột trộn sẵn Mikko.

Cùng với 30 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại FHA 2014 là hơn 3.000 công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ./.
Kim Yến/Singapore (Vietnam+)