Các nhà thầu đã cam kết với tỉnh Quảng Ninh sẽ cơ bản hoàn thành thicông dự án trước Tết Nguyên đán 2010, hệ thống các cầu và toàn bộ tuyến sẽ xongtrước tháng 10/2010.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh thì đến hếttháng 1/2010 việc thi công nền đường của 15 gói thầu trên toàn tuyến đã đạt trên95% khối lượng đào đắp.
Như vậy, các nhà thầu đã khônghoàn thành cam kết về tiến độ thi công cải tạo tuyến đường trên với Ủy ban Nhândân tỉnh Quảng Ninh.
Do việc thi công được thực hiện ngay trên nền đường cũ, đất đá vương vãikhắp nơi, những đoạn cua gấp được cắt cua, mở rộng nên khi mưa xuống con đườngtrở nên rất trơn và lầy lội. Còn khi trời nắng, mỗi khi có xe chạy qua là bụi mù mịt, xe đi sau dù cách một vài mét nhưng khó nhìn thấy xe đi trước, tainạn rất dễ xảy ra.
Bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện nhất là loại trọng tảilớn, xe container ngược xuôi ra Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái mỗi ngày rất lớn, dẫn đến tình trạng ách tắc cục bộ thường xuyên trên tuyến đường này./.