RIM mất tới 100 triệu USD sau vụ sập dịch vụ?

Tờ Financial Post ước tính thiệt hại của RIM có thể là hơn 100 triệu USD, trong đó một phần sẽ là khoản hoàn trả các nhà mạng đối tác.
Vừa qua, RIM đã phải đối mặt với vụ sập dịch vụ BlackBerry tồi tệ nhất tronglịch sử của hãng này, khiến cho các khách hàng tại Trung Đông, châu Âu, châuPhi, một phần Nam Mỹ, Canada và Mỹ không thể dùng các dịch vụ phổ biến của RIMnhư email hay messenger trong ba ngày liền.

Sau việc này, vào hôm 14/10, tờ Financial Post đã công bố ước tính thiệt hại củaRIM có thể lên tới hơn 100 triệu USD.

Trong đó, một phần tiền sẽ là khoản hoàn trả lại các nhà mạng đối tác của RIM,ứng với phí dịch vụ hàng tháng mà hãng công nghệ Canada thu được từ người dùngBlackBerry.

Từ hôm 13/10, các nhà mạng trên toàn cầu đã hứa sẽ bồi thường cho người dùngBlackBerry vì sự cố dịch vụ kéo dài ba ngày vừa qua.

Nhà phân tích Rod Hall của hãng JPMorgan Chase bày tỏ: “Với tình trạng lưu lượngdịch vụ toàn cầu của RIM bị ảnh hưởng nhiều như vậy, chúng tôi tin rằng mứcthiệt hại 5% doanh thu phí dịch vụ mà RIM phải chịu là hợp lý.”

Hôm 13/10, đồng Giám đốc điều hành của RIM, Mike Lazaridis đã lên tiếng xin lỗicông khai cộng đồng người dùng BlackBerry vì sự cố đã khiến cho quá trình sửdụng dịch vụ của họ gặp phải nhiều bất tiện./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.