Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai ở Ấn Độ sau Xiaomi trong quý 2, nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ Trung Quốc.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, Xiaomi đã xuất xưởng 10,2 triệu điện thoại thông minh ở Ấn Độ trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, chiếm 28,7% thị phần.
Samsung Electronics đã xuất xưởng 9,4 triệu chiếc, chiếm 26,3% thị phần trong giai đoạn này, đưa hãng này ltiếp tục giữ vị trí thứ hai trong quý thứ bảy liên tiếp.
Trong khi thị phần của Xiaomi không thay đổi, thì Samsung đã thêm 3,1 điểm phần trăm vào thị phần của mình trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 so với một năm trước đó, qua đó thu hẹp khoảng cách với đối thủ Trung Quốc.
[Samsung lấy lại ngôi đầu thị trường điện thoại cao cấp ở Ấn Độ]
Các nhà phân tích cho biết Samsung đã giành lại khách hàng bằng cách tăng cường điện thoại thông minh dòng Galaxy A và M của mình nhắm vào phân khúc thị trường cấp thấp, tầm trung và bằng cách mở rộng phạm vi hoạt động trên thị trường trực tuyến.
Samsung đã tung ra ba biến thể của dòng Galaxy M của mình tại Ấn Độ vào tháng 2 trước những thách thức gia tăng từ Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc khác, và chúng đã được đón nhận trong giới khách hàng trẻ tuổi.
"Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ xây dựng đà phát triển hơn nữa và họ đang đi đúng hướng để giành lại vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong nửa cuối năm 2019," Woody Oh, giám đốc theo dõi thị phần điện thoại thông minh theo quốc gia tại Strateg Analytics, cho biết trong một báo cáo.
Các lô hàng ở Ấn Độ đã tăng 3% trong năm lên 35,6 triệu chiếc trong quý 2 và chủ yếu là các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc.
Vivo, OPPO và Realme của Trung Quốc đã lọt vào danh sách năm nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu ở Ấn Độ, nhờ sự hiện diện bán lẻ rộng rãi của họ trên thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới./.