Xuất khẩu hạt điều của Ấn Độ trong tài khóa 2009-2010 giảm 2% xuống còn 107.500 tấn so với 109.522 tấn tài khoá trước.
Hội đồng khuyến khích xuất khẩu hạt điều Ấn Độ (CEPCI) cho biết nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này là do nhu cầu hạt điều giảm ở các thị trường Mỹ và châu Âu, trong khi Việt Nam đang nổi lên là một đối thủ cạnh tranh đáng kể trong lĩnh vực xuất khẩu hạt điều.
Nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ, thị trường chính nhập khẩu hạt điều của Ấn Độ giảm mạnh từ 40.500 tấn năm 2008 xuống 30.000 tấn năm 2009.
Lượng xuất khẩu sang châu Âu cũng giảm hơn 3% xuống 32.000 tấn. Tuy nhiên, xuất khẩu sang khu vực Tây Á lại tăng 22% từ 22.000 tấn lên 28.000 tấn.
Trong khi đó, lượng hạt điều thô chưa chế biến nhập khẩu vào Ấn Độ trong 11 tháng của tài khóa hiện nay lên tới 726.095 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ tài khóa trước./.
Hội đồng khuyến khích xuất khẩu hạt điều Ấn Độ (CEPCI) cho biết nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này là do nhu cầu hạt điều giảm ở các thị trường Mỹ và châu Âu, trong khi Việt Nam đang nổi lên là một đối thủ cạnh tranh đáng kể trong lĩnh vực xuất khẩu hạt điều.
Nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ, thị trường chính nhập khẩu hạt điều của Ấn Độ giảm mạnh từ 40.500 tấn năm 2008 xuống 30.000 tấn năm 2009.
Lượng xuất khẩu sang châu Âu cũng giảm hơn 3% xuống 32.000 tấn. Tuy nhiên, xuất khẩu sang khu vực Tây Á lại tăng 22% từ 22.000 tấn lên 28.000 tấn.
Trong khi đó, lượng hạt điều thô chưa chế biến nhập khẩu vào Ấn Độ trong 11 tháng của tài khóa hiện nay lên tới 726.095 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ tài khóa trước./.
(TTXVN/Vietnam+)