Hãng hàng không Singapore Airlines Cargo (SIA Cargo), chi nhánh của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines, đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 20% công suất chuyên chở trong thời gian tới, do nhu cầu vận tải hàng không đang có xu hướng suy yếu, trong khi giá nhiên liệu ngày một tăng cao.
Việc cắt giảm công suất chuyên chở của SIA Cargo đã được thực hiện trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục cho tới cuối tháng 3/2012.
Chủ tịch SIA Cargo, Tan Kai Ping cho biết thị trường hàng không thế giới diễn biến khá “ảm đạm” trong 9 tháng qua, đồng thời dự kiến tình hình sẽ không trở nên “sáng sủa” hơn trong nửa đầu năm 2012, khi mà giá nhiên liệu vẫn còn cao và nhu cầu vận tải sụt giảm, do cuộc khủng hoảng nợ công dai dẳng tại châu Âu và sự phục hồi kinh tế mong manh của Mỹ.
Đầu tháng 2/2012, Singapore Airlines cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý III/2011 giảm 53% so với cùng kỳ năm trước.
SIA Cargo hiện đang sở hữu đội bay gồm 13 chiếc Boeing 747-400 và việc cắt giảm công suất chuyên chở của hãng chủ yếu được áp dụng với chuyến bay đường dài.
Việc cắt giảm công suất chuyên chở của SIA Cargo đã được thực hiện trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục cho tới cuối tháng 3/2012.
Chủ tịch SIA Cargo, Tan Kai Ping cho biết thị trường hàng không thế giới diễn biến khá “ảm đạm” trong 9 tháng qua, đồng thời dự kiến tình hình sẽ không trở nên “sáng sủa” hơn trong nửa đầu năm 2012, khi mà giá nhiên liệu vẫn còn cao và nhu cầu vận tải sụt giảm, do cuộc khủng hoảng nợ công dai dẳng tại châu Âu và sự phục hồi kinh tế mong manh của Mỹ.
Đầu tháng 2/2012, Singapore Airlines cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý III/2011 giảm 53% so với cùng kỳ năm trước.
SIA Cargo hiện đang sở hữu đội bay gồm 13 chiếc Boeing 747-400 và việc cắt giảm công suất chuyên chở của hãng chủ yếu được áp dụng với chuyến bay đường dài.
Minh Trang (TTXVN)