SingPost chi 170 triệu USD tiếp cận thị trường thương mại điện tử Mỹ

SingPost vừa chi gần 170 triệu USD (236 triệu SGD) để mua lại 96,3% cổ phần tại Công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu TradeGlobal của Mỹ.
SingPost chi 170 triệu USD tiếp cận thị trường thương mại điện tử Mỹ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: straitstimes.com)

Ngày 15/10, Công ty Bưu chính Singapore (SingPost) cho biết họ vừa chi gần 170 triệu USD (236 triệu SGD) để mua lại 96,3% cổ phần tại Công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu TradeGlobal của Mỹ.

Động thái này của SingPost được cho là nhằm từng bước mở rộng thị trường thương mại điện tử, cho phép các khách hàng của SingPost ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương có thể mở rộng kinh doanh sang Mỹ.

Theo đại diện của SingPost, nền tảng thương mại điện tử của SingPost và mạng lưới khách hàng của TradeGlobal sẽ bổ sung cho nhau nhằm tạo ra một giải pháp “một cửa” toàn cầu và nhờ vậy, khách hàng có thể tận dụng các công nghệ tích hợp để tăng cơ hội mua bán, giao thương.

Mặt khác, thương vụ này cũng sẽ giúp SingPost củng cố nền tảng hậu cần thương mại điện tử, thông qua việc tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là trong việc xử lý các giao dịch thường tăng mạnh trong những mùa mua sắm cao điểm.

Hiện tại, TradeGlobal là công ty cung cấp thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến thời trang, làm đẹp, phong cách sống.

Trong khi đó, vị trí địa lý trung tâm của Singapore đã biến SingPost trở thành trung tâm thương mại điện tử ở châu Á và đang là công ty bưu chính hàng đầu thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục