Số trẻ em vùng khó khăn đến trường tăng trên 15%

Sau 5 năm thực hiện Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em khó khăn, số trẻ em ở vùng khó khăn đến trường đã tăng từ 81% lên 96,3%.
Sau 7 năm thực hiện Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em khó khăn (PEDC), số trẻ em ở vùng khó khăn trong độ tuổi đến trường đã tăng từ 81% năm 2003 lên 96,3% vào tháng 12/2009.

Giám đốc Dự án PEDC Đặng Tự Ân đã cho biết điều này tại hội nghị sơ kết hoạt động năm 2009 của Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em khó khăn, tổ chức ngày 18/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Giám đốc Dự án PEDC, sau 7 năm triển khai hoạt động (2003-2009), tính đến ngày 18/12/2009, cả nước đã có 5.500 điểm trường tiểu học với tổng số 16.327 phòng học được xây dựng mới kiên cố tại những địa bàn khó khăn nhất trong nước.

Những điểm trường này đã rút ngắn khoảng cách tới trường cho các trẻ em trong độ tuổi tiểu học là người dân tộc thiểu số ở các vùng núi cao, vùng sâu hẻo lánh.

Số trẻ hoàn thành tiểu học đã tăng từ 72% lên 85,6%; tỷ lệ trẻ bỏ học giảm từ 12% xuống 1% và nâng số trẻ khuyết tật được đi học hòa nhập từ 80.000 em năm 2004 lên 230.000 em trong tổng số 1,2 triệu em vào tháng 12/2009.

Những kết quả của Dự án PEDC đã cho thấy bài toán giáo dục vùng khó khăn sẽ thực hiện được khi có sự cam kết chính trị và đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ, Nhà nước, sự vào cuộc của chính quyền địa phương và sự tích cực tham gia của các lực lượng xã hội trên địa bàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục