Trên công trường cầu Đại Ngãi 2 nối liền Sóc Trăng với huyện Cù Lao Dung không khí làm việc vẫn đang khẩn trương gấp rút để hoàn thành kịp tiến độ thông xe kỹ thuật trong dịp lễ 30/4 tới.
Hiện Sóc Trăng đã triển khai khai thác được 6 mỏ cát để phục vụ thi công cao tốc trục ngang và trục dọc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm của tỉnh, khu vực Nam Bộ.
Mực nước cao nhất có khả năng xuất hiện trong tuần giữa tháng 10 vùng hạ lưu sông Hậu tại Vàm Nao, huyện Chợ Mới, thành phố Long Xuyên (An Giang) trùng với đỉnh kỳ triều cường rằm tháng 9 (âm lịch).
An Giang sẽ huy động 38 chiếc phà trọng tải lớn vượt sông Tiền, sông Hậu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phương tiện tăng cao trong bốn ngày cao điểm Lễ Quốc khánh.
Mỏ cát MS01 trên sông Hậu được đưa vào khai thác, cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1, với trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1.180.000m3.
Bí thư Thành ủy Cần Thơ đề nghị Sở Xây dựng sớm nghiên cứu một số vị trí dọc các tuyến sông Cần Thơ, sông Bình Thủy, rạch Khai Luông… để thực hiện quy hoạch 1/2000 và quy hoạch đô thị dọc theo sông.
Dự án Cầu Đại Ngãi bắc qua Sông Hậu nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh sau khi được hoàn thành sẽ phá thế độc đạo của Quốc lộ 1, tạo kết nối giao thông giữa các tỉnh ven biển Đồng bằng Sông Cửu Long.
Dự án Cầu Cần Thơ 2 nếu được đầu tư sẽ góp phần tạo sự kết nối đồng bộ, thuận lợi với các cảng biển chính, khu đô thị lớn, khu công nghiệp, hệ thống logistics… khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Cầu Châu Đốc hoàn thành giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa hai bờ sông Hậu từ thành phố Châu Đốc qua thị xã Tân Châu và ngược lại chỉ còn 5 phút so với 30 phút khi đi phà.
Trong cái nắng nóng và gió lộng của xứ sở miền Tây Nam Bộ những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên 300 cán bộ, công nhân vẫn khẩn trương thi công cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu.
Được khởi công xây dựng vào ngày 28/3/2022, cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe, được xây dựng bằng bêtông cốt thép vĩnh cửu, nối thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc, An Giang.
Theo ông Võ Thanh Phong, Tổng Giám đốc VIMC Hậu Giang, đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, cảng tổng hợp VIMC Hậu Giang xếp dỡ vượt mức 1 triệu tấn hàng hóa, tăng hơn 200 nghìn tấn so với năm 2022.
Cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao Quốc lộ Nam sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Sáng 15/10, tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án Đầu tư Xây dựng Cầu Đại Ngãi bắc qua Sông Hậu, trên Quốc lộ 60, nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Theo kết quả nghiên cứu, với tốc độ khai thác cát hiện tại ở Đồng bằng Sông Cửu Long dao động từ 35-55 triệu m3/năm, trữ lượng cát này sẽ hoàn toàn cạn kiệt trước năm 2035.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, trong hai ngày qua, mực nước trên các sông, rạch thành phố Cần Thơ tiếp tục lên nhanh và cao theo kỳ triều cường rằm tháng Tám âm lịch.
Ba lái sà lan khai nhận số đất trên mua tại huyện Kiên Lương và Giang Thành, tỉnh Kiên Giang vận chuyển về bán lại cho các lò gạch, các hộ dân để san lấp mặt bằng.
UBND tỉnh An Giang yêu cầu các doanh nghiệp di chuyển toàn bộ dụng cụ, phương tiện, tài sản liên quan đến hoạt động khai thác cát ra khỏi khu vực mỏ khoáng sản; thực hiện đóng cửa mỏ.
Trưa 8/8, một phụ nữ đã để lại con nhỏ trên ôtô và định nhảy từ cầu Cần Thơ xuống sông Hậu, một phóng viên Báo Tuổi trẻ đã kịp thời phát hiện và ngăn cản khi người phụ nữ đã trèo ra ngoài lan can cầu.