Ba tháng sau khi chính thức được ra mắt tại Mỹ, mẫu máy tính xách tay kiêm máy tính bảng cao cấp Surface Pro 3 của Microsoft đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, và sẽ được bán tại 25 quốc gia khác vào cuối tháng này.
Khi công bố mẫu Surface Pro 3 cho giới công nghệ truyền thông thế giới vào ngày 20/5, Microsoft đã nhấn mạnh rằng nó không phải là một thiết bị được thiết kế để cạnh tranh với iPad hay bất kỳ một máy tính bảng Android cao cấp nào.
Surface Pro 3 là một thiết bị kết hợp các tính năng tốt nhất của một chiếc máy tính bảng với những đặc điểm khiến cho một chiếc máy tính xách tay trở nên không thể thiếu được. Microsoft tin rằng người dùng có thể tận hưởng thế mạnh của cả hai loại thiết bị chỉ trong một chiếc máy.
Đó là một tuyên bố rất táo bạo. Và trên giấy tờ, với những thông số kỹ thuật và hiệu suất của máy - tuổi thọ pin 1 ngày, màn hình 12 inch HD với bộ vi xử lý Intel thế hệ mới nhất, tất cả được tích hợp trong một thiết bị chỉ nặng 800g thì Surface Pro 3 có vẻ như sẽ làm được điều đó.
Ngoại trừ một số điểm trừ về chất lượng bàn phím của máy, thì hầu hết các nhà đánh giá công nghệ đều hài lòng với những gì Microsoft đã mang tới qua sản phẩm Surface Pro 3.
Không rõ là do tình cờ hay có sắp đặt, nhưng việc tung ra Surface Pro 3 ở châu Âu vào thời điểm này hoàn toàn khớp với thời điểm bắt đầu năm học, vì vậy Surface Pro 3 sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc cho những khách hàng châu Âu mong muốn sở hữu một thiết bị tiện dụng như máy tính bảng nhưng lại có đủ sức mạnh xử lý thông tin để có thể sử dụng trong công việc cũng như học tập.
Chiếc Surface Pro 3 sẽ được bán tại 16 nước châu Âu vào ngày 28/8 tới, bao gồm Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Italy, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ và Vương quốc Anh.
Cũng trong ngày này, chiếc máy cũng sẽ có mặt tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Australia và New Zealand./.