Hàng loạt các hạng mục hư hỏng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sau một thời gian đưa vào khai thác đã bị xuống cấp và được khẩn trương sửa chữa, khắc phục.
Hà Nội Metro đã tiếp tục mời chuyên gia cùng cán bộ kỹ thuật, rà soát, kiểm tra lại các hệ thống kỹ thuật các đoàn tàu trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Các tuyến đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội là bước chuyển động mạnh mẽ của giao thông Hà Nội, ngày càng chiếm được niềm tin và thu hút đi lại người dân.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao dài 8,5km đã sẵn sàng được đưa vào khai thác thương mại và các đơn vị vận hành chỉ chờ thành phố Hà Nội chốt thời gian.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động đã làm thay đổi thói quen đi lại theo hướng chuyển dịch từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đến nay đã vận hành gần được một năm và có được đông đảo hành khách đi tàu, đặc biệt là giờ cao điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông Hà Nội.
Sau gần một năm đưa vào khai thác và vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội.
Đơn vị quản lý và vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vừa thông báo sẽ điều chỉnh kế hoạch chạy tàu để phục vụ diễn tập chữa cháy và cứu nạn.
Theo thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Sau hơn hai tháng vận hành, ngày khánh thành Dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (13/1) cũng là thời điểm đơn vị vận hành tàu điện đón hành khách thứ một triệu.
Hà Nội Metro đề xuất thành phố chấp thuận chủ trương dùng vốn ngân sách lắp đặt tường chắn ke ga tại 12 ga tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Giá vé tàu Cát Linh-Hà Đông bao gồm nhiều khung giá và đã được Nhà nước trợ giá nhằm thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng để hạn chế xe cá nhân.
Rất nhiều người dân đã tiếp cận tàu Cát Linh-Hà Đông bằng cách chấp nhận đi bộ 500-1.000m đến nhà ga và tiếp nối bằng các phương thức công cộng khác như taxi, xe buýt...
Những người lái tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đều được đào tạo bài bản và chắc tay nghề. Họ rất vui vì ngay trong những ngày đầu tiên đã chở hàng trăm nghìn người dân đi trải nghiệm tàu.
Trước khi vận hành tàu Cát Linh-Hà Đông, Metro Hà Nội đã xây dựng phương án phòng chống dịch theo yêu cầu như khử khuẩn, quét mã QR đối với khách đi/đến, khuyến cáo 5K.