Tháng 10 sẽ chọn lựa xong nhà thầu làm Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Tháng 10 sẽ lựa chọn xong nhà thầu làm Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Dự án đường bộ Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu sẽ sớm hoàn thành lựa chọn xong nhà thầu thi công trong tháng Mười này.
Tháng 10 sẽ lựa chọn xong nhà thầu làm Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu ảnh 1Nhà thầu thi công nền đường một đoạn tuyến cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Dự án đường Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ lựa chọn xong nhà thầu xây lắp trong tháng Mười tới đây để sớm thi công nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành của công trình.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, trong 5 gói thầu xây lắp thuộc 3 dự án thành phần của Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tính đến cuối tháng 8/2023, có 4 gói thầu xây lắp đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu (1 gói thuộc dự án thành phần 1; có 2 gói thầu thuộc dự án thành phần 2 và 1 gói thầu thuộc dự án thành phần 3).

Trong số đó, dự án thành phần 3 đang triển khai thi công dọn dẹp mặt bằng, đào, đắp nền đường, cọc khoan nhồi cầu và cống hộp. Dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 đang thực hiện các công tác chuẩn bị, bước đầu triển khai thi công một số hạng mục dọn dẹp mặt bằng, đào bóc hữu cơ do mặt bằng được bàn giao rất hạn chế.

“Công tác lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu còn lại thuộc dự án thành phần 1 dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thông tin thêm.

[Vì sao Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng gần 3.700 tỷ vốn đầu tư?]

Liên quan đến vật liệu phục vụ thi công dự án, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho thấy theo tính toán, tổng khối lượng đá cần cho dự án khoảng 1,89 triệu m3; tổng khối lượng cát khoảng 0,87 triệu m3; tổng khối lượng đất đắp khoảng 6,4 triệu m3.

Theo hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu của tư vấn, trữ lượng, nguồn cung cấp vật liệu đủ cho nhu cầu các dự án thành phần; trong đó đá các loại gồm 14 mỏ thương mại và 1 vị trí quy hoạch, tổng trữ lượng khoảng 140 triệu m3. Cát các loại gồm 1 mỏ cát tự nhiên, 1 mỏ cát xay và một số bãi tập kết cát, tổng trữ lượng khoảng 9,2 triệu m3. Đất đắp nền đường gồm 5 mỏ đang khai thác, 1 mỏ đang thực hiện thủ tục khai thác, 3 vị trí quy hoạch làm mỏ đất đắp, tổng trữ lượng khoảng hơn 33 triệu m3.

Mặc dù các mỏ đất đáp ứng đủ nhu cầu về vật liệu đất đắp nền đường cho các dự án, tuy nhiên, phía Bộ Giao thông Vận tải cũng cảnh báo do trong khu vực còn có các dự án lớn khác (Dự án sân bay Long Thành, Cao tốc Bến Lức-Long Thành, đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh,...) đều đồng loạt triển khai trong cùng một thời gian nên ở giai đoạn này, nguồn đất đắp cung cấp cho các dự án thành phần là chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ thi công.

Dự án đường bộ Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô phân kỳ 4-6 làn xe. Tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục