Không có đối thủ

Thị trường tablet: Apple không có đối thủ xứng tầm

Thống kê của hãng nghiên cứu IHS iSuppli cho thấy Apple đang hoàn toàn không có đối thủ xứng tầm trên thị trường tablet hiện nay.
Vừa qua, hãng nghiên cứu IHS iSuppli đã công bố kết quả thị phần của các nhà sản xuất máy tính bảng trong quý 2/2012.

Tương tự như thống kê của các hãng nghiên cứu thị trường khác, IHS iSuppli cũng nhận thấy vị trí thống trị vững chắc mà Apple nắm giữ suốt từ khi họ mở màn thị trường tablet với mẫu iPad đầu tiên cho tới nay.

Theo IHS iSuppli thống kê trong quý vừa qua, cứ 10 chiếc tablet trên toàn thế giới thì Apple lại góp mặt với gần bảy chiếc, qua đó cho thấy hãng này đang hoàn toàn không có đối thủ xứng tầm trên thị trường máy tính bảng hiện nay./.
Thành tích tiêu thụ iPad của Apple qua các quý cho tới nay:
 
 - Quý tài chính thứ 32010 (tới ngày 26/6): 3,3 triệu chiếc (iPad được khởi bán từ ngày 3/4/2010).
 - Quý tài chính thứ 4/2010 (tới ngày 25/9): 4,2 triệu chiếc.
 - Quý tài chính thứ 1/2011 (tới ngày 25/12): 7,3 triệu chiếc.
 - Quý tài chính thứ 2/2011 (tới ngày 26/3): 4,7 triệu chiếc (iPad 2 được khởi bán từ 11/3/2011).
 - Quý tài chính thứ 3/2011 (tới ngày 25/6): 9,3 triệu chiếc.
 - Quý tài chính thứ 4/2011 (tới ngày 25/9): 11,1 triệu chiếc.
 - Quý tài chính thứ 1/2012 (tới ngày 31/12/2011): 15,4 triệu chiếc.
 - Quý tài chính thứ 2/2012 (tới ngày 31/3/2012): 11,8 triệu chiếc (iPad thế hệ thứ 3 được khởi bán từ 16/3).
 - Quý tài chính thứ 3/2012 (tới ngày 30/6/2012): 17 triệu chiếc.
  
Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục