Ngày 2/2, tại huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ thông xe tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.
Tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, bề rộng mặt đường 11m với 4 làn xe. Trên toàn tuyến có 36 cầu và 14 cống được xây dựng vĩnh cữu bằng bêtông cốtthép.
Tuyến Bốn tổng-Một Ngàn có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 49km, với nguồn vốn đầu tư là vốn trái phiếu Chính phủ; trong đó, đoạn thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang dài khoảng 12km từ cầu Xà No đến thị trấn Một Ngàn với tổng mức đầu tư là 374 tỷ đồng.
Riêng đoạn thuộc địa phận thành phố Cần Thơ có chiều dài khoảng 37km, bắt đầu từ quốc lộ 80 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh qua các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và kết thúc tại kênh Ranh giáp tỉnh Hậu Giang, với tổng mức đầu tư là 1.345 tỷ đồng.
Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn có tầm quan trọng đặc biệt trong mạng lưới giao thông của thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang kết nối với các tỉnh lân cận trong khu vực.
Tuyến đường hoàn thành góp phần hình thành tuyến giao thông thông suốt nối liền các địa phương, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các huyện gồm: Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn còn tạo ra một hệ giao thông liên tỉnh từ huyện Tân Hiệp-Kiên Giang đi thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, rút ngắn khoảng cách đáng kể so với đi trên các tuyến quốc lộ như hiện nay.
Cùng với tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn, thời gian qua nhiều công trình giao thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng như: cầu Cần Thơ, đường Nam Sông Hậu, quốc lộ 91B, đường Võ Văn Kiệt nối sân bay Trà Nóc với trung tâm quận Ninh Kiều, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố nối từ quận trung tâm với các quận, huyện ngoại thành, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Cần Thơ./.
Tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, bề rộng mặt đường 11m với 4 làn xe. Trên toàn tuyến có 36 cầu và 14 cống được xây dựng vĩnh cữu bằng bêtông cốtthép.
Tuyến Bốn tổng-Một Ngàn có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 49km, với nguồn vốn đầu tư là vốn trái phiếu Chính phủ; trong đó, đoạn thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang dài khoảng 12km từ cầu Xà No đến thị trấn Một Ngàn với tổng mức đầu tư là 374 tỷ đồng.
Riêng đoạn thuộc địa phận thành phố Cần Thơ có chiều dài khoảng 37km, bắt đầu từ quốc lộ 80 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh qua các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và kết thúc tại kênh Ranh giáp tỉnh Hậu Giang, với tổng mức đầu tư là 1.345 tỷ đồng.
Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn có tầm quan trọng đặc biệt trong mạng lưới giao thông của thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang kết nối với các tỉnh lân cận trong khu vực.
Tuyến đường hoàn thành góp phần hình thành tuyến giao thông thông suốt nối liền các địa phương, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các huyện gồm: Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn còn tạo ra một hệ giao thông liên tỉnh từ huyện Tân Hiệp-Kiên Giang đi thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, rút ngắn khoảng cách đáng kể so với đi trên các tuyến quốc lộ như hiện nay.
Cùng với tuyến giao thông Bốn Tổng-Một Ngàn, thời gian qua nhiều công trình giao thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng như: cầu Cần Thơ, đường Nam Sông Hậu, quốc lộ 91B, đường Võ Văn Kiệt nối sân bay Trà Nóc với trung tâm quận Ninh Kiều, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố nối từ quận trung tâm với các quận, huyện ngoại thành, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Cần Thơ./.
(TTXVN)