Thương hiệu bia đầu tiên của Nhật sản xuất ở VN

Nhà máy bia Sapporo Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động, mang thương hiệu bia lâu đời nhất của Nhật đến với người tiêu dùng.
Ngày 24/11, tại Khu công nghiệp Việt Hóa-Đức Hòa 3 (Long An), Nhà máy bia Sapporo Việt Nam đã chính thức khánh thành, đi vào hoạt động.

Đây là thương hiệu bia lâu đời nhất ở Nhật Bản và cũng là thương hiệu bia đầu tiên của đất nước Mặt Trời mọc được sản xuất tại Việt Nam.

Nhà máy này thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sapporo Việt Nam - một liên doanh giữa Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và Công ty cổ phần Trách nhiệm hữu hạn Sapporo Holding (Nhật Bản).

Nhà máy bia Sapporo Việt Nam được xây dựng trên diện tích 6,5ha với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD (phía Nhật Bản góp 71% và phía Việt Nam góp 29%),

Trong giai đoạn 1, nhà máy có công suất 40 triệu lít/năm và sẽ tăng lên 100 triệu lít/năm giai đoạn 2 và 150 triệu lít vào giai đoạn 3.

Việt Nam là nước thứ ba đặt nhà máy sản xuất bia Sapporo, sau Nhật Bản và Canada. Ông Tsutomu Kamijo, Tổng giám đốc Sapporo Holdings cho biết thương hiệu bia Sapporo đã có lịch sử gần 135 năm (từ 1876), và tập đoàn Sapporo hiện đã ra mắt sản phẩm Sapporo Premium được tinh chế ngay tại Việt Nam.

Theo ông, Việt Nam là thị trường bia lớn thứ ba của châu Á, vì vậy ngành công nghiệp sản xuất bia trên thế giới đang nhắm đến Việt Nam. Ông cho rằng sự ra đời của nhà máy Sapporo tại Việt Nam là điều tất yếu.

Sapporo coi Việt Nam là thị trường trọng điểm, ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu thụ bia tại thị trường Việt Nam còn xuất khẩu sang thị trường các nước khác.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải hoan nghênh Sapporo đã mang đến Việt Nam những công nghệ tiên tiến, hiện đại và những sản phẩm bia nổi tiếng của Nhật Bản, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành bia Việt Nam cả về số lượng, chất lượng, trình độ công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường.

Thứ trưởng tin rằng sản phẩm của nhà máy được áp dụng kỹ thuật nấu bia tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, sẽ nhanh chóng đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng tại Việt Nam và có thể từng bước xuất khẩu sang các nước trong khu vực./.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục