Chính thức đi vào vận hành từ ngày 25/10, Trung tâm Dữ liệu (IDC) thứ 8 của VNPT tại Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc (Hà Nội) có quy mô đến 2.000 tủ racks - lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.
Trong chiến lược xây dựng Hạ tầng Số quốc gia, Việt Nam đặt mục tiêu đến 2025 sẽ có 100% cơ quan chính phủ, 70% doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây của đơn vị trong nước.
Data Center không chỉ là trung tâm của thông tin và dữ liệu mà còn là trái tim của mọi doanh nghiệp, nơi dữ liệu được bảo vệ, xử lý và lưu trữ một cách an toàn và ổn định.
Tiến sỹ Lê Thái Hưng cho rằng nuốn tạo ra những trợ lý AI giải quyết những bài toán của Việt Nam thì bắt buộc phải cần dữ liệu chuyên ngành của Việt Nam và đây là dữ liệu đã được làm sạch.
Các giải pháp công nghệ tiên tiến của VNPT đã và đang ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, khẳng định uy tín của tập đoàn này trong công cuộc góp phần vào Chuyển đổi số Quốc gia.
Tập đoàn VNPT vừa công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tấn, quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone.
Mục tiêu cơ cấu lại giai đoạn 2021-2025 là xây dựng và phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả, hiện đại có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế.
Đáp ứng nhu cầu liên lạc, check-in của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, các nhà mạng viễn thông đã cung cấp nhiều gói cước dành riêng cho du khách ngay tại sân bay và các điểm giao dịch công cộng.
Bộ Công an tiếp tục lựa chọn VNPT là đối tác trong việc phát triển hạ tầng số tập trung vào hạ tầng viễn thông, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, hạ tầng dùng chung...
Theo đại diện Cục Viễn thông, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều này tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.
Theo đại diện Cục Viễn thông, kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại đăng ký thông tin chính chủ của mình là rất quan trọng.
Hiện vẫn còn tình trạng nhiều doanh nghiệp, cá nhân đứng tên đăng ký sở hữu hàng nghìn SIM nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế hoặc so với số lượng nhân viên hiện có.
Hàng trăm khách hàng mặc dù không nhận được tin nhắn phải cập nhật thông tin thuê bao sau thời hạn khóa 1 chiều gọi đi nhưng vẫn đến các cửa hàng viễn thông để làm thủ tục đăng ký SIM chính chủ
Sau ngày 31/3, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4 các nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với SIM chưa chuẩn hóa.
Tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.
Gần 4 triệu thuê bao di động sẽ phải bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân khiến các nhà mạng phải mất nhiều thời gian đối chiếu trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Doanh nghiệp có hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác sẽ bị đề nghị đình chỉ phát triển thuê bao mới.
Sau 31/3, các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.
Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu và hướng dẫn của các nhà mạng sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.
Tuyến SMW3 đang gặp lỗi trong khi bốn tuyến cáp biển còn lại chưa được sửa xong. Như vậy, cả năm tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều bị ảnh hưởng
Hai tuyến cáp quang biển quốc tế SJC 2 và ADC do VNPT và Viettel tham gia đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2023, đầu năm 2024
Người dùng mạng di động VinaPhone tại một số khu vực tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, các nhà mạng tại Việt Nam đã và đang chủ động tăng cường hạ tầng, đảm bảo bảo đáp ứng nhu cầu tăng cao.
Sau khi Viettel và VNPT, FPT Telecom là nhà mạng tiếp theo nâng băng thông miễn phí cho khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.
Trước sự thay đổi của thị trường viễn thông truyền thống, nhiều nhà mạng như VNPT đang hướng sự chú ý sang các mảng thị trường mới, nổi bật là truyền hình di động.
Những kết quả đạt được năm 2022 với bối cảnh đầy khó khăn và thách thức là minh chứng cho những nỗ lực rất lớn của VNPT, khẳng định những bước đi vững chắc trong giai đoạn chuyển đổi số.