Năm 2022, tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức tuy nhiên VNPT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng doanh thu Tập đoàn đạt 55.209 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, đạt 97,5% kế hoạch.
Lợi nhuận Tập đoàn đạt 6.629 tỷ đồng, bằng 104,6% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5.228 tỷ đồng, bằng 103,5% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 9,35%. Đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung so với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.
Doanh thu dịch vụ băng rộng duy trì mức tăng trưởng 6% trong năm 2022, giữ vững thị phần vị trí số 1. Dịch vụ truyền hình trả tiền có tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt trên 20%, duy trì liên tục trong 3 năm 2020 - 2022 và chiếm vị trí số 1 về thị phần.
Doanh thu một số nhóm Dịch vụ số doanh nghiệp có mức tăng khả quan so với cùng kỳ 2021, trong đó đặc biệt tăng mạnh tại các nhóm dịch vụ: Hạ tầng số (tăng 57%), Giáo dục số (tăng 74%), Quản trị doanh nghiệp (tăng 68%).
Dịch vụ 5G đã được VNPT mở rộng thử nghiệm thương mại tại nhiều tỉnh/thành phố. Dung lượng kết nối Internet quốc tế tăng 20%. Năng lực hạ tầng CNTT đã được nâng cấp, mở rộng đáng kể so với năm 2021. Năng lực hạ tầng cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu tăng 15%. Hạ tầng điện toán đám mây SmartCloud với khả năng co giãn tự động, tự phục vụ và trả tiền theo nhu cầu sử dụng, tăng hơn 5 lần so với năm 2021.
[Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VNPT đạt kỷ lục mới]
Tiếp tục chiến lược đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ, Ngành xây dựng các nền tảng giải pháp chuyển đổi số, năm 2022, Tập đoàn VNPT đã nhận được sự tin tưởng của các bộ/ban/ngành trong triển khai các dự án chuyển đổi số.
Song hành cùng các địa phương trong xây dựng chính quyền số, trong năm VNPT tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với 10 Uỷ ban Nhân dân tỉnh/ thành phố.
Năm 2022, VNPT cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 -2025 với Agribank, Vietcombank, Tập đoàn Bảo Việt và VietinBank nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái tài chính số toàn diện, hướng tới các khách hàng sử dụng các dịch vụ Fintech, dịch vụ bảo hiểm số toàn quốc.
VNPT đã tiên phong ứng dụng và phổ biến các công nghệ 4.0 phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp như Smart CA, VNPT eKYC, VNPT BioID, SmartVoice, SmartBot…. Nhiều giải pháp được khách hàng đánh giá cao và đặt niềm tin.
Với mục tiêu hội nhập quốc tế sâu rộng, trong năm qua, VNPT tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các Tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn như Nokia, Cisco, Microsoft, Qualcomm, Thales, Casa Systems, NTT, Singtel, KT, Hitachi… để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới cho Tập đoàn, đồng thời nắm bắt các xu hướng công nghệ, thị trường và chuyển đổi số./.